Huyện Quỳnh Phụ ứng phó với bão số 7

Thứ 4, 14/10/2020 | 00:00:00
920 lượt xem

Do ảnh hưởng của bão số 7, sáng 14-10 trạm khí tượng Thái Bình đã quan trắc được gió mạnh cấp 5, giật cấp 7. Mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng phổ biến từ 30 – 70mm. Chủ động, tích cực, thực hiện đúng phương châm 4 tại chỗ là tinh thần ứng phó với bão tại các địa phương. Ghi nhận tại huyện Quỳnh Phụ ngay trong sáng 14-10.

Nông dân huyện Quỳnh Phụ che phủ nilon cho các diện tích trồng rau màu

Tại các vùng chuyên canh rau màu của huyện Quỳnh Phụ, bà con đã chủ động vét sâu rãnh luống, đào các đầu luống để thoát nước nhanh. Kịp thời che phủ nilon, chằng chống mái che cho rau màu. Thu hoạch nhanh gọn diện tích đã đến kỳ thu hoạch. Các địa phương đều sẵn sàng phương án ứng trực xử lý những tình huống có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ 

Hiện đã hoàn thành công tác chằng chống nhà cửa, phân công phụ trách các thôn, phụ trách các trường học, trang trại, trạm y tế, tháo nước tránh ngập úng cục bộ. Đã thu hoạch toàn bộ lúa chín 2/3 bông. Luôn có lực lượng thủy nông ứng trực phòng chống tình trạng ngập có thể xảy ra.  

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định đối với hơn 1.400km đường dây ngay cả trong thời điểm mưa bão, Điện lực Quỳnh Phụ đã bố trí 100% nhân lực trực, sẵn sàng vật tư, phương tiện và hệ thống thông tin liên lạc. 

Cán bộ Điện lực Quỳnh Phụ trực xử lý các tình huống khi có bão

Ông Hoàng Mạnh Cường, Phó Giám đốc Điện lực Quỳnh Phụ 

Điện lực Quỳnh Phụ đã bố trí cán bộ đi kiểm tra đột xuất đường dây và trạm biến áp trước bão để xử lý khiếm khuyết khi phát hiện, kiểm tra điện các trạm bơm chống úng.. Cùng với đó đã xử lý các điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳnh Phụ cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị ngay sau khi bão tan cần khẩn trương tổng hợp tình hình, tổ chức lực lượng khắc phục những thiệt hại do mưa gió lớn gây ra.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...