CÔNG ĐIỆN KHẨN SỐ 07 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH UỶ

Thứ 4, 14/10/2020 | 10:45:47
1,150 lượt xem

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vừa có Công điện khẩn số 07 Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ gửi: Các đồng chí bí thư đảng đoàn, ban cán sự, Huyện uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố. Nội dung công điện như sau:

Theo báo cáo của ngành chức năng đến hết ngày 12/10/2020, toàn tỉnh thu hoạch được gần 44 ngàn ha lúa Mùa (56% diện tích), trồng được gần 18 ngàn ha cây vụ đông (48% kế hoạch). Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Bình, bão số 7 trên biển Đông đang di chuyển vào nước ta; tỉnh Thái Bình nằm trong vùng ảnh hưởng của hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh nên khả năng mưa lớn xảy ra trên diện rộng, có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân.

Trước tình hình trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh; các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong tỉnh khẩn trương chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ sau:Theo báo cáo của ngành chức năng đến hết ngày 12/10/2020, toàn tỉnh thu hoạch được gần 44 ngàn ha lúa Mùa (56% diện tích), trồng được gần 18 ngàn ha cây vụ đông (48% kế hoạch). Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Bình, bão số 7 trên biển Đông đang di chuyển vào nước ta; tỉnh Thái Bình nằm trong vùng ảnh hưởng của hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh nên khả năng mưa lớn xảy ra trên diện rộng, có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân.

1. Tuyên truyền, thông tin kịp thời về diễn biến, ảnh hưởng của bão số 7 và không khí lạnh gây mưa trên địa bàn tỉnh; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng và cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, nhất là cấp cơ sở, xác định rõ hoàn lưu bão số 7 kết hợp không khí lạnh gây mưa lớn sẽ gây thiệt hại rất lớn đến năng suất và sản lượng trà lúa mùa chưa thu hoạch và cây vụ đông; phải khẩn trương huy động cả hệ thống chính trị, nhân lực, máy móc, phương tiện để tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa mùa và tiêu thoát nước.

2. Thực hiện khẩn trương việc tiêu nước đệm, giải tỏa ách tắc lòng sông, các trục tiêu để đảm bảo tốt việc tiêu úng kịp thời khi mưa lớn xảy ra; chủ động vận hành ngay các trạm bơm tiêu, cống tiêu khi có mưa lớn và chuẩn bị sẵn sàng hệ thống máy bơm điện, máy bơm dầu … để bảo vệ diện tích lúa và hoa màu, cây ăn quả; ưu tiên bơm thoát nước nhanh cho những diện tích có nguy cơ ngập nặng, các diện tích lúa, cây ăn quả đến kỳ thu hoạch, cây vụ đông mới gieo trồng; huy động tối đa nhân lực và máy móc thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa đã chín với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”; tạm dừng việc gieo trồng cây vụ Đông đến khi hết ảnh hưởng của mưa lớn, bảo vệ diện tích cây trồng vụ Đông đã gieo; chuẩn bị tốt các điều kiện để kịp thời gieo trồng cây vụ Đông sau khi thời tiết thuận lợi.

3. Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chức năng khẩn trương phân công lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật tăng cường cho các huyện, thành phố; chỉ đạo cơ quan chuyên môn phát hành tài liệu, cử cán bộ xuống địa bàn hướng dẫn kỹ thuật  gieo trồng, chăm sóc cây vụ đông sau mưa bão đến các Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp để hướng dẫn nông dân thực hiện có hiệu quả và an toàn nhất; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Báo Thái Bình xây dựng chương trình tuyên truyền các giải pháp kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây vụ Đông, đặc biệt là trong điều kiện mưa úng gây ảnh hưởng đến sinh trưởng; 

4. Đề cao trách nhiệm của cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân các cấp, nhất là người đứng đầu; đồng thời, phát huy tinh thần gương mẫu, tiên phong của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai với việc thu hoạch nhanh gọn lúa Mùa, khơi thông dòng chảy tiêu thoát nước để bảo vệ sản xuất vụ Đông.

5. Các đồng chí bí thư huyện uỷ, thành uỷ, chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, thành phố, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ đại biểu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, thường xuyên quan tâm theo dõi sát tình hình, chỉ đạo cán bộ được phân công chỉ đạo ở địa phương duy trì nghiêm chế độ công tác và bám nắm cơ sở, triển khai kịp thời công tác chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, phòng, chống lụt, bão theo chỉ đạo của Uỷ nhân dân tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; bảo đảm thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng chống thiên tai, thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa vụ Mùa đã chín và tiêu thoát nước, kiên quyết không để thiên tai gây thiệt hại đến sản xuất do lỗi chủ quan của con người. 

Văn phòng Tỉnh uỷ phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan theo dõi việc thực hiện Công điện này, báo cáo kết quả với Thường trực Tỉnh uỷ. Thay mặt Ban Thường vụ 

Bí thư: Ngô Đông Hải  (đã ký)

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...