Ấn Độ thử thành công phiên bản tên lửa chiến lược mới

Chủ nhật, 04/10/2020 | 19:44:15
664 lượt xem

Hôm qua, nguồn tin trong Chính phủ Ấn Độ cho biết nước này đã phóng thử thành công phiên bản mới của tên lửa Sau-ri-a có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Vụ thử được thực hiện ở ngoài khơi bờ biển bang miền Đông Ô-đi-sa và được xem là một thành công lớn trong nỗ lực tăng cường tiềm lực quốc phòng của quốc gia Nam Á này.

Phiên bản tên lửa vừa được thử nhẹ và dễ vận hành hơn so với phiên bản hiện hành, có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách lên tới 800 km. Đáng chú ý, trong giai đoạn cuối khi di chuyển đến gần mục tiêu, tên lửa bay với tốc độ siêu âm. Trong thời gian tới, phiên bản mới này sẽ được bổ sung cho các lực lượng quân đội chiến lược của Ấn Độ. 

Vụ thử diễn ra trong bối cảnh Ấn Độ đang tăng cường nỗ lực hướng tới việc tự chủ hoàn toàn trong lĩnh vực tên lửa chiến lược theo lời kêu gọi đưa ra từ đầu năm của Thủ tướng Narendra Modi. 

Trước đó, Ấn Độ cũng đã thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách hơn 400 km, xa hơn 100 km so với khả năng trước đó của tên lửa này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...