Nga kêu gọi Belarus giải quyết khủng hoảng trong hòa bình

Thứ 6, 28/08/2020 | 09:25:10
1,311 lượt xem

Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin ngày 27/8 kêu gọi chính quyền Bê-la-rút và phe đối lập cùng nhau tìm một giải pháp hòa bình cho khủng hoảng chính trị sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 9/8 vừa qua ở nước này.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn được truyền hình trực tiếp, Tổng thống Pu-tin cho rằng, các bên liên quan đều có đủ nhạy cảm để tìm cách giải quyết khủng hoảng không cực đoan".

Theo ông Pu-tin, Điện Krem-lin đã thành lập một lực lượng cảnh sát dự phòng để hỗ trợ Tổng thống Bê-la-rút A-lếch-xan-đơ Lu-ca-sen-cô nhưng sẽ không sử dụng lực lượng này, trừ khi tình hình bạo loạn vượt ngoài tầm kiểm soát. Ông cũng khẳng định hiện tại không cần thiết phải triển khai các lực lượng của Nga tại Bê-la-rút, song nhấn mạnh "Nga sẽ thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của mình" liên quan đến việc trợ giúp Bê-la-rút.

Trong khi đó, các Ngoại trưởng Liên minh châu Âu đang thảo luận các biện pháp trừng phạt Bê-la-rút nhằm gây sức ép buộc ông Lu-ca-sen-cô tổ chức các cuộc bầu cử mới. Các biện pháp đang được cân nhắc gồm cấm đi lại và phong tỏa tài sản của các quan chức Bê-la-rút.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...