Dư luận quốc tế hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn ở Libya

Thứ 7, 22/08/2020 | 15:11:33
744 lượt xem

Ngay sau khi các bên xung đột ở Li-bi tuyên bố lệnh ngừng bắn trên khắp cả nước, Liên hợp quốc và Ai Cập ngày hôm qua đã bày tỏ hoan nghênh quyết định này và coi đây là một "sự kiện lịch sử" ở Li-bi, đồng thời kêu gọi các bên đối địch ở Li-bi thể hiện trách nhiệm với người dân nước này.

Thông báo trên trang mạng Twitter, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi hoan nghênh các tuyên bố của hội đồng Tổng thống và Hạ viện Li-bi kêu gọi thực hiện ngừng bắn cũng như các chiến dịch quân sự trên toàn lãnh thổ Li-bi. Tổng thống An Xi-xi nhấn mạnh các tuyên bố này là một "bước đi quan trọng" hướng tới khôi phục sự ổn định ở Li-bi.

Trước đó cùng ngày, Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Li-bi (GNA) được Liên hợp quốc công nhận và Lực lượng tự xưng Quân đội quốc gia Li-bi (LNA) hậu thuẫn chính quyền ở miền Đông đã tuyên bố các lệnh ngừng bắn riêng rẽ trên khắp cả nước. Hiện cả Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đang nổi lên là những nhà trung gian hòa giải chính trong cuộc xung đột tại Li-bi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...