Phạt tiền, tịch thu tang vật khai thác cát trái phép

Thứ 6, 21/08/2020 | 00:00:00
1,204 lượt xem

Sáng ngày 21/8, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Bình tiến hành xử lý tang vật đối với phương tiện có hành vi khai thác cát trái phép trên sông Hồng.

Tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng bị bắt giữ

Trước đó, vào hồi 5 giờ ngày 01/8 vừa qua, Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với Công an xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương phát hiện, bắt giữ 01 tàu không biển kiểm soát trọng tải 50 tấn, công suất máy 48 mã lực do Phan Văn Tuyến, sinh năm 1987, trú tại xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định điều khiển đang có hành vi khai thác cát trên sông Hồng. 

Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp, trên khoang tàu có 31,2 mét khối cát. Căn cứ tài liệu, kết quả kiểm tra xác định Phan Văn Tuyến là chủ phương tiện đồng thời cũng là người điều khiển phương tiện đã vi phạm hành chính: điều khiển tàu khai thác cát không có chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng; sử dụng phương tiện không có đăng ký, không có chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; khai thác cát lòng sông mà không có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp.

 Căn cứ các quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định xử phạt tổng số tiền là 67 triệu 5 trăm nghìn đồng đối với chủ phương tiện; tịch thu 31,2 mét khối cát và buộc chủ phương tiện thực hiện các giải pháp phục hồi môi trường đã khai thác.

Ngoài hình thức phạt tiền thì ngay trong sáng 21/8, dưới sự chứng kiến của chủ tàu, của người dân, lực lượng chức năng đã tiến hành cắt dỡ, tịch thu bơm hút, ống hút trên phương tiện vi phạm như một hình thức xử lý răn đe, cứng rắn đối với hành vi khai thác cát trái phép.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...