Bạo lực gia tăng tại các thành phố lớn ở Mỹ

Thứ 4, 19/08/2020 | 09:34:49
801 lượt xem

Theo một thống kê do kênh truyền hình CNN của Mỹ công bố mới đây, số lượng các vụ bạo lực ở những thành phố lớn của Mỹ trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua đã tăng mạnh, trong đó có nguyên nhân do những áp lực mà đại dịch COVID-19 gây ra.

Cụ thể, các vụ bạo lực gây thương tích nghiêm trọng trong tháng 5 và tháng 6 ở 20 thành phố lớn của Mỹ đã tăng 35%, trong khi số vụ giết người cũng tăng tới 37%. Giới phân tích cho rằng, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến nghiêm trọng đã ảnh hưởng tới xã hội Mỹ, khiến nhiều người chịu áp lực nghiêm trọng, và các áp lực xã hội đã dẫn tới sự gia tăng đáng kể các vụ bạo lực. 

Tuy nhiên, trong lúc bạo lực gia tăng, sự tín nhiệm của người dân Mỹ đối với lực lượng cảnh sát lại giảm xuống mức thấp nhất trong gần 30 năm qua. Chỉ có 48% người được hỏi cho biết cho biết có niềm tin “rất lớn” hoặc “khá nhiều” đối với cảnh sát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...