Thành phố Thái Bình tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mát xa, xông hơi, quán bar

Thứ 6, 07/08/2020 | 00:00:00
2,564 lượt xem

Để chủ động phòng chống dịch covid19, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, hiện nay, Thành phố đang tích cực triển khai thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh, trong đó yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: karaoke, mát xa, xông hơi, quán bar tạm dừng hoạt động từ ngày 01/8/2020. Trong những ngày qua, các đơn vị kinh doanh này đang tích cực thực hiện.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mát xa, xông hơi, quán bar tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 theo chỉ đạo của Tỉnh và Thành phố, Phường Kỳ Bá đã chỉ đạo lực lượng công an phường tuyên truyền, vận động, tổ chức ký cam kết đóng cửa, tạm dừng hoạt động đối với 7 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, spa, mát xa, xông hơi và 1quán bar trên địa bàn. Hướng dẫn các  cơ sở  này treo biển đóng cửa, tạm dừng kinh doanh theo đúng quy định.

Ông Vũ Tuấn Long, Chủ tịch UBND Phường Kỳ Bá, TP Thái Bình

Phường đã chỉ đạo lực lượng công an, bảo vệ dân phố và các tổ công tác rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện yêu cầu các cơ sở này đóng cửa tạm dừng hoạt động. 


Thành phố là trung tâm chính trị kinh tế văn hóa xã hội của tỉnh, nên ngành sản xuất thương mại dịch vụ phát triển mạnh, đặc biệt là ngành nghề kinh doanh dịch vụ có điều kiện như kinh doanh karaoke, mát xa, tẩm quất, xông hơi, quán bar. Hiện trên địa bàn thành phố có gần 50 cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ này. Đến nay các cơ sở đều đã ký cam kết đóng cửa, tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh covid 19 với cơ quan chức năng. 

Dịch vụ kinh doanh karaoke đóng cửa dừng hoạt động theo chỉ đạo 

Anh Nguyễn Văn Dũng, quản lý karaoke Medoly, phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình

Để chung tay phòng chống dịch covid 19, khi có sự yêu cầu của cơ quan chức năng, cơ sở chúng tôi đã đóng cửa tạm dừng oạt động từ ngày 5/8. Thực hiện phun khử khuẩn tại cơ sở, thực hiện đeo khẩu trang, thường xuyên khử trùng tay.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19, Công an Thành phố tập trung thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, ngăn chặn việc đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép, người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trái phép trên địa bàn. Đồng thời, chủ động rà soát, quản lý người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. Tăng cường tuyên truyền lưu động, tổ chức giải tỏa các quán cóc tại các khu vực công cộng như quảng trường 14/10, khu vực cổng bệnh viện, bến xe khách….

Công an thành phố làm công tác kiểm tra rà soát tại các đơn vị kinh doanh lưu trú trên địa bàn

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó trưởng công an Thành phố Thái Bình

Đơn vị yêu cầu các đội nghiệp vụ, công an các phường xã tập trung thực hiện việc quản lý, giám sát người nước ngoài trên địa bàn. 


Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 trên địa bàn,  cùng với công tác tuyên truyền vận động, lực lượng chức năng của Thành phố và các phường xã sẽ tăng cường công tác phối hợp xuống đường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

CTV Đài TT- TH Thành phố

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...