Đoàn công tác Bộ Quốc phòng thăm, làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Chủ nhật, 26/07/2020 | 00:00:00
2,438 lượt xem

Sáng 26-7, Thượng tướng Lê Chiêm - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về công tác quân sự quốc phòng địa phương và việc thực hiện các chính sách hậu phương quân đội.

Các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh dự buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thái Bình luôn quan tâm và ưu tiên mọi nguồn lực để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quân sự quốc phòng địa phương, gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế xã hội với xây dựng và củng cố thế trận quốc phòng, an ninh của tỉnh. Thái Bình cũng là tỉnh gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các chính sách hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa, quan tâm và tạo mọi điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần để cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có mức sống trung bình hoặc cao hơn mức sống của người dân ở cùng nơi cư trú . 

Đồng thời các đồng chí đề xuất với Bộ quốc phòng một số vướng mắc, bất cập trong việc triển khai thực hiện các chế độ chính sách hiện nay. Trên cơ sở đó kiến nghị với Bộ quốc phòng cũng như các Bộ ngành, TW tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện về mọi mặt để Thái Bình thực hiện tốt hơn nữa các chính sách hậu phương quân đội.

 Ghi nhận những đóng góp to lớn của tỉnh Thái Bình trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Thượng tướng Lê Chiêm đề nghị tỉnh tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương. Thực hiện thật tốt các chính sách hậu phương quân đội và quan tâm chăm lo hơn nữa tới các gia đình chính sách và người có công.

+ Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ, đoàn Đại biểu Bộ quốc phòng do Thượng tướng Lê Chiêm - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh Thái Bình.Tham dự lễ viếng có Thượng tướng Lê Chiêm - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  Nguyễn Quang Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; đại biểu các cục của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3. 

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ "Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ". Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã đặt vòng hoa kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng quên mình, chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì hòa bình, độc lập, tự do và thống nhất đất nước. 

Phát huy truyền thống cách mạng, nối tiếp bước các thế hệ đi trước, những năm qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ quốc phòng đã không ngừng quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công. Thực hiện tốt công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy tinh nhuệ đáp ứng các yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

+ Cũng trong sáng 26-7, Thượng tướng Lê Chiêm - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã thăm và tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn Thành phố Thái Bình. Cùng đi có đồng chí  Nguyễn Quang Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh.Đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sa 92 tuổi ở tổ 6 phường Tiền Phong, thăm Bà Khiếu Thị Xuân 88 tuổi là vợ liệt sĩ ở thôn Phú Lạc xã Phú Xuân, thăm ông Vũ Văn Tinh là thương binh hạng ¼ ở tổ 7 phường Hoàng Diệu Thành phố Thái Bình. 

Tại các nơi đến thăm, Thượng tướng Lê Chiêm đã cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống vật chất tinh thần của các đối tượng chính sách, người có công. Đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới những đóng góp hy sinh to lớn của người có công và các gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí mong rằng cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các đối tượng cả về vật chất lẫn tinh thần để người có công, gia đình chính sách sống vui, tiếp tục có nhiều đóng góp cho quê hương đất nước. 

Cũng nhân dịp này, Bộ Quốc phòng đã trao tặng 31 xuất quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...