Tập huấn bơi lặn, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2020

Thứ 4, 10/06/2020 | 00:00:00
1,381 lượt xem

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tiền Hải phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn viên bơi lặn, lực lượng quản lý đê nhân dân, phòng chống thiên tai, tiềm kiếm cứu nạn năm 2020.

Lớp tập huấn năm nay ngoài sự tham gia của đại diện quản lý đê nhân dân cấp xã, còn có lực lượng là đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn Tiền Hải. Trong 5 ngày tập huấn, các học viên sẽ được truyền đạt kiến thức về Luật đê điều, công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn khi có những diễn biến cực đoan của thời tiết xảy ra; phương pháp giảng dạy bơi lội; phương pháp cứu đuối, sơ cứu ban đầu trong tìm kiếm cứu nạn. Sau phần lý thuyết, học viên sẽ được thực hành các kiểu bơi cơ bản và kỹ thuật bơi; các bước sơ cấp cứu khi có người đuối nước.

Mục đích của lớp tập huấn này nhằm củng cố thêm kiến thức về đê điều cũng như cách xử lý tình huống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương. Đặc biệt phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên sẽ là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, trang bị kiến thức, kỹ thuật bơi lặn cho nhóm thanh thiếu niên cơ sở, góp phần phòng chống thực trạng đuối nước ở trẻ em vào mỗi dịp hè. 

CTV Đài TTTH Tiền Hải

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...