Xây nhà, lấn chiếm dòng chảy sông Kìm

Thứ 6, 05/06/2020 | 00:00:00
2,809 lượt xem

Nhận được phản ánh của người dân về tình trạng lấn chiếm dòng chảy sông Kìm, xã Vũ Lạc, Thành phố Thái Bình, phóng viên TBTV đã có mặt tại đây để tìm hiểu rõ hơn về sự việc này.

Công trình xây dựng lấn chiếm dòng chảy sông KÌm, đoạn qua xã Vũ Lạc, tp Thái Bình

Theo ghi nhận, công trình đang xây dựng đã đổ đất, cắm cọc trụ lấn chiếm một phần con sông. Các công nhân vẫn đang xây mà không gặp phải sự cản trở nào. Một số người dân trong khu vực cho rằng việc này sẽ ngăn dòng chảy vào mùa mưa bão. Không chỉ thế, dòng chảy bị thu hẹp còn ảnh hưởng đến việc điều tiết nước phục vụ sản xuất.

Công trình đang xây dựng đã đổ đất, cắm cọc trụ lấn chiếm một phần con sông

 Theo Điều 5, Nghị định số 104 năm 2017, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng chống thiên tai; khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều nêu rõ: Phạt tiền từ 15 -25 triệu đồng đối với hành vi lấn chiếm bãi sông, lòng sông làm tăng rủi ro thiên tai mà không có biện pháp xử lý, khắc phục.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...