Nga quan ngại tình hình xung đột ở Libya

Thứ 7, 30/05/2020 | 09:14:34
946 lượt xem

Trong bối cảnh tình hình ở Libya đang tiếp tục xấu đi và lệnh ngừng bắn tại đây cũng đang đổ vỡ, Nga ủng hộ giải quyết xung đột bằng các biện pháp ngoại giao. Đây là tuyên bố mới được Bộ Ngoại giao Nga đưa ra hôm qua.

Theo Bộ ngoại giao Nga, việc các bên đối địch trong cuộc xung đột ở Libya nhận được sự hỗ trợ từ bên ngoài đã làm mất cân bằng sức mạnh nội tại của quốc gia Bắc Phi này. Nga đang liên lạc với tất cả các bên trong cuộc xung đột này và sẽ kiên quyết giải quyết cuộc xung đột thông qua biện pháp ngoại giao.

  

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh cuộc xung đột vũ trang giữa các bên đối địch ở Libya vẫn tiếp diễn. Cuối tuần trước, các lực lượng của Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya được Liên hợp quốc ủng hộ thông báo đã giành quyền kiểm soát 3 doanh trại quân sự mà Lực lượng Quân đội miền Đông chiếm giữ ở phía Nam thủ đô Tripoli của Libya.

Gần đây, các lực lượng của Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya đã giành được ưu thế đáng kể trước quân đội miền Đông, khi kiểm soát nhiều doanh trại quân đội và thành phố ở miền Tây Libya, đồng thời giành lại quyền kiểm soát căn cứ không quân al-Watiya.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...