Quân đội tiếp tục phòng chống dịch lâu dài phù hợp tình hình thực tế

Thứ 6, 08/05/2020 | 09:22:32
1,479 lượt xem

Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng cho biết, Sau khi có Chỉ thị 19 ngày 24/4/2020, các đơn vị trong toàn quân đã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch, lực lượng, thời gian triển khai các biện pháp phòng chống dịch lâu dài, phù hợp tình hình thực tế và mức độ nguy cơ của đơn vị, bảo đảm vừa phòng chống dịch vừa thực hiện các nhiệm vụ quân sự quốc phòng. Quyết tâm không để dịch bệnh lây lan vào trong Quân đội.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng, toàn quân đã làm tốt công tác phòng chống dịch, đặc biệt là không để Covid-19 lây lan vào Quân đội. Đến nay hoạt động của các đơn vị gần như trở lại bình thường, tinh thần chống dịch vẫn quyết liệt và được đề cao. Cùng với đó, các đơn vị đã trở lại hoạt động huấn luyện và thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị với tinh thần khí thế mới. Toàn quân thực hiện nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu, không để bị động bất ngờ.

Theo nhận định của Bộ Quốc phòng, mặc dù đã kiểm soát tốt và ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên tình hình dịch bệnh vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn. Hiện nay số công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước tiếp tục tăng, nếu không kiểm soát tốt thì nguy cơ bùng phát bệnh dịch trở lại là rất lớn. Do vậy, cùng với thực hiện tốt các nhiệm vụ, quân đội tiếp tục quán triệt các Chỉ thị của Thủ tướng của Bộ Quốc phòng về phòng chống dịch. Các đơn vị trong toàn quân đã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch, lực lượng, thời gian triển khai các biện pháp phòng chống dịch lâu dài, phù hợp tình hình thực tế và mức độ nguy cơ của đơn vị, bảo đảm vừa phòng chống dịch vừa thực hiện các nhiệm vụ khác. Thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, tránh lây nhiễm trong các cơ quan quân đội, thực hiện tốt nhiệm vụ cách ly, tập trung hướng dẫn quân y chỉ đạo các khu cách ly về mặt chuyên môn bảo đảm các quy định, và phối hợp thực hiện phương châm 4 tại chỗ./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...