Venezuela tiếp tục phá âm mưu xâm nhập lãnh thổ

Thứ 3, 05/05/2020 | 09:28:07
672 lượt xem

Ngày 4/5, lực lượng an ninh Venezuela đã phát hiện và ngăn chặn âm mưu của một nhóm lính đánh thuê nhằm xâm nhập vào lãnh thổ nước này ở khu vực bờ biển bang A-ra-gu-a, một ngày sau khi vô hiệu hóa một vụ xâm nhập vũ trang ở bang La Gu-ai-ra.

Thống đốc bang A-ra-gua cho biết thông qua các biện pháp tình báo và sự cảnh giác của nhân dân, cơ quan chức năng đã phát hiện kế hoạch thâm nhập và bắt giữ được 8 phần tử vũ trang. Mục tiêu của các đối tượng này là thực hiện các hành động phá hoại, gây bạo loạn và ám sát các nhà lãnh đạo cấp cao Venezuela.

Trước đó, ngày 3/5, Venezuela thông báo đã phát hiện và ngăn chặn một âm mưu tương tự. Đụng độ giữa lực lượng an ninh và nhóm đối tượng khiến 8 người thiệt mạng và 2 người bị bắt giữ. Venezuela cũng thu giữ nhiều vũ khí, 6 phương tiện vận chuyển và điện thoại vệ tinh.

Cơ quan công tố Venezuela cáo buộc thủ lĩnh đối lập Hoan Gai-đô đã thuê các nhóm lính đánh thuê bằng nguồn tài chính của đất nước bị Mỹ phong tỏa nhằm thực hiện những âm mưu xâm nhập và phá hoại. Theo tài liệu điều tra, các nhóm lính đánh thuê được thuê với giá 212 triệu USD và vụ việc có liên quan tới một cựu quân nhân Mỹ.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...