Người vào Thái Bình phải có xác minh của chính quyền địa phương nơi đến về nhu cầu thiết yếu

Thứ 2, 20/04/2020 | 00:00:00
1,059 lượt xem

Chiều 20/4, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Ban chỉ đạo với các sở, ngành, địa phương triển khai một số nhiệm vụ, điều chỉnh tích cực phù hợp trong tình hình mới.

Theo đó, tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của các tổ công tác liên ngành tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, người vào Thái Bình phải có xác minh của chính quyền địa phương nơi đến về nhu cầu thiết yếu.

Nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch xâm nhập vào tỉnh Thái Bình, từ ngày 16/4 đến nay, các tổ công tác liên ngành đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát yêu cầu dừng gần 11.000 phương tiện, yêu cầu gần 1.500 phương tiện đến từ 12 tỉnh, thành phố có nguy cơ cao quay trở lại. 

Công an tỉnh Thái Bình đã trao đổi với Công an tỉnh Nam Định để có biện pháp ngăn chặn, xử lý đối với các đối tượng cò mồi làm dịch vụ nhận đưa xe và người qua chốt kiểm dịch tại cầu Tân Đệ. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong công tác phòng dịch. 

Trên cơ sở ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình cho rằng, yếu tố nguy cơ của dịch bệnh vẫn còn, do đó vẫn cần thiết phải duy trì công tác phòng dịch ở mức cao nhất, không để bị động bất ngờ. Đồng chí nhấn mạnh cần xác định dịch bệnh đã chuyển sang giai đoạn mới, quan điểm là phải kiểm soát tốt dịch bệnh, chung sống an toàn, điều chỉnh đời sống sinh hoạt xã hội phù hợp với điều kiện hiện nay.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: 


Video: 42020_OTHANG1.mp

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong công tác phòng dịch. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. 

Thái Bình sẽ tiếp tục duy trì các chốt tại 7 cửa ngõ ra vào tỉnh cho đến khi có thông báo mới, duy trì các tổ tuần tra, tổ tự quản đến 22/4 rồi xem xét phương án tiếp theo. Người đứng đầu các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch trên địa bàn quản lý. Ngành Giáo dục chỉ đạo các trường phải tuân thủ triệt để các biện pháp phòng chống dịch, đề xuất điều chỉnh việc học phù hợp dựa trên các yếu tố nguy cơ. Ngành Y tế tăng cường kiểm soát bệnh tật, tham mưu việc tiếp tục giữ nguyên hoặc nới lỏng một số loại hình kinh doanh dịch vụ, chỉ đạo việc sẵn sàng xử lý yếu tố nguy cơ tại các chốt kiểm soát. Công an tỉnh chỉ đạo việc tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tiếp tục duy trì hoạt động của đường dây nóng:

Video: 42020_OTHANG2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trọng Thăng giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tham mưu kế hoạch triển khai, hướng dẫn quy trình tổ chức thực hiện, phối hợp cùng các địa phương điều tra, khảo sát các trường hợp người dân gặp khó khăn do dịch bệnh để triển khai hỗ trợ sau khi có hướng dẫn của Chính phủ, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Các ngànhcác địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra việc dừng các nghi lễ tôn giáo và hoạt động tập trung đông người./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...