Xã Vũ Đông chủ động phòng chống dịch

Thứ 4, 15/04/2020 | 00:00:00
4,652 lượt xem

Không xao nhãng trong bất kỳ thời điểm nào luôn là yếu tố quan trọng trong phòng chống dịch. Tại nhiều địa phương vẫn đang duy trì nghiêm các biện pháp phòng dịch và thực hiện tốt việc cách ly toàn xã hội, dù đã là ngày cuối trong thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ. Xã Vũ Đông (Thành phố) là một ví dụ.

Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid 19 tại xã Vũ Đông, Thành phố Thái Bình

Ông Đào Xuân Lực là chủ một quán sửa đồ điện tử ở xã Vũ Đông, Thành phố Thái Bình. Nhưng những ngày này, ông chỉ quanh quẩn ở nhà và thường xuyên theo dõi các thông tin về dịch bệnh Covid 19. 

Ông Đào Xuân Lực - xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình: “Nếu mà ra ngoài để yên tâm hơn thì nói chung làm sao phải hết dịch bệnh, vì sức khỏe là vốn quý”


Hành nghề thuốc Nam trong xã Vũ Đông, nhưng từ ngày 02/4, chị Trần Thị Phượng đã tình nguyện đăng ký tham gia vào tổ tự quản thôn. Thôn Quang Trung là cửa ngõ từ Kiến Xương vào xã, các thành viên luôn sẵn sàng trực gác từ 6 giờ sáng đến 10 giờ tối để ghi chép thông tin y tế của người vào địa phương. 

Chị Trần Thị Phượng, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình: “Tham gia tình nguyện bởi vì là giúp ích, cống hiến 1 phần nào cho xã và đẩy lùi dịch Covid-19”


Ông Vũ Văn Hà - Trưởng thôn Quang Trung, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình: 
“Vì sức khỏe của cộng đồng, nhân dân, trong dịch bệnh này tổ tự quản hoạt động rất hăng say, nhiệt tình, hoạt động đều, thực hiện đầy đủ các chỉ tiêu trên giao cho”

 Đảm bảo các điều kiện cách ly toàn xã hội, địa phương cũng lên sẵn kế hoạch trong trường hợp kết thúc lệnh cách ly sau ngày 15/4. 

:Ông Nguyễn Thế Huyền, Chủ tịch UBND xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình: 

“Chúng tôi chỉ đạo duy trì các chốt từ 5-7 ngày để đảm bảo việc giãn cách xã hội cho địa phương. Nếu tiếp tục cách ly toàn xã hội, chúng tôi yêu cầu các tổ duy trì, thực hiện tốt phòng chống dịch”


Xã Vũ Đông cũng đang triển khai khu cách ly của xã tại trường mầm non. Đồng thời sẵn sàng cả về vật chất lẫn tinh thần để phòng chống dịch trong chặng đường dài sắp tới.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...