Quân đội tiếp tục triển khai hàng loạt các biện pháp chống covid-19.

Thứ 4, 08/04/2020 | 16:09:02
1,170 lượt xem

Sáng 7/4 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Quốc phòng đã tổ chức cuộc họp trực tuyến tại 48 điểm cầu trong toàn quân dưới sự chủ trì của Thượng tướng Trần Đơn - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng để đánh giá tình hình, triển khai các công việc cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Báo cáo của Ban chỉ đạo cho biết, toàn quân đã chấp hành nghiêm chỉ thị của cấp trên, triển khai đồng loạt có hiệu quả các biện pháp, đến thời điểm này không có ca mắc nào trong quân đội. Tuy nhiên nguy cơ ngoài cộng đồng vẫn rất lớn, nhiều đối tượng người nước ngoài vẫn ở trong nước và khó kiểm soát sự di chuyển, người việt từ các nước về qua biên giới Lào, Campuchia sẽ là nguồn lây nhiễm nếu không kiểm soát được.

Trên toàn tuyến biên giới, quân đội đã triển khai 1540 chốt chặn với 6 nghìn cán bộ, chiến sỹ để kiểm soát chặt biên giới, ngăn không cho người và phương tiện nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đã triển khai 142 điểm, cách ly y tế gần 67 nghìn người. Với tình hình như hiện nay, quân đội đang tiếp tục mở rộng các điểm cách ly tại các quân khu 4, quân khu 5, quân khu 7, quân khu 9 để sẵn sàng đón nhận khoảng hơn 100 nghìn người từ Lào và Campuchia về nước.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thượng tướng Trần Đơn - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cán bộ chiến sỹ toàn quân trong công tác chống dịch covid 19 trong vòng 3 tháng qua. Đặc biệt là lực lượng bộ đội Biên phòng phải sinh hoạt trong điều kiện khó khăn ngoài rừng núi, biên giới; nhiều đồng chí có người thân mất, gia đình có việc quan trọng nhưng đã quyết tâm ở lại đơn vị chống dịch. 

Bộ Quốc phòng cũng đã lên phương án, kế hoạch chi tiết cho các tình huống phải đối phó với tình hình có lượng người mắc covid 19 ở mức lớn. Chuẩn bị sẵn vật tư, thuốc, phương tiện và các bệnh viện dã chiến với phương châm “phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả”. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...