Dừng việc di chuyển của người dân từ vùng có dịch về Thái Bình

Thứ 5, 02/04/2020 | 00:00:00
2,262 lượt xem

“Sẽ dừng việc di chuyển của người dân từ vùng có dịch về Thái Bình, chỉ trừ một số trường hợp” Đây là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình khi chủ trì cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo thống nhất một số biện pháp cấp bách áp dụng từ 0 giờ ngày 3/4 đến hết ngày 15/4.

Hiện toàn tỉnh Thái Bình đang thực hiện cách ly hơn 700 người, trong đó hơn 500 trường hợp được cách ly tại các cơ sở của tỉnh. Đến trưa nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình đã tổ chức xét nghiệm 145 mẫu, đều cho kết quả âm tính với virus Sars cov 2. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cuộc họp nhằm thống nhất triển khai thêm một số biện pháp cấp bách đưa vào áp dụng từ 0h ngày 3/4/2020 trên địa bàn tỉnh Thái Bình. 

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thái Bình cho rằng, tuy các địa phương đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, song tại một vài nơi lưu lượng người đi lại vẫn đông. Để đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành tập trung thực hiện nghiêm túc quy định cách ly toàn xã hội trong thời gian 15 ngày, đóng cửa các dịch vụ không cần thiết, người dân hạn chế di chuyển.

Video: 40220_OTHANG1.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện kiểm soát y tế đối với người đi từ tỉnh ngoài về Thái Bình. Nâng số lượng người tham gia phòng chống dịch ở các chốt cửa ngõ đi vào tỉnh, chia ca làm việc hợp lý. Ngành Y tế cung cấp danh sách các địa phương có dịch, trọng tâm là thành phố Hà Nội. Ngành Giao thông Vận tải có trách nhiệm làm biển báo các chốt. Yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo không chuyển bệnh nhân từ bệnh viện tuyến huyện lên bệnh viện tuyến tỉnh trừ trường hợp cấp cứu mà tuyến dưới không đáp ứng được. 

Video: 40220_OTHANG2.mp4

Ngoài doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp, đồng chí cũng giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố rà soát các doanh nghiệp, xưởng sản xuất trên địa bàn, yêu cầu thực hiện nghiêm túc theo chủ trương này. Đảm bảo yêu cầu về công tác điều hành từng khu cách ly. Giao Sở Y tế ban hành quy chế, đảm bảo an toàn tại khu cách ly. Những khu nào không đủ điều kiện an toàn phòng dịch thì không sử dụng. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình chấp hành nghiêm quy định đưa mẫu xét nghiệm, công bố kết quả xét nghiệm, tăng tốc và ưu tiên xét nghiệm cho các trường hợp cách ly ở bệnh viện./. 

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...