Triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Thứ 2, 30/03/2020 | 00:00:00
1,004 lượt xem

Chiều 30/3,đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 của tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, huyện, thành phố về triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid 19. Dự hop có các đồng chí thành viên trong BCĐ phòng chống dịch Covid 19 của tỉnh.

Theo báo cáo, tỉnh Thái Bình có 169 trường hợp nghi nhiễm Covid 19 được giám sát, lấy mẫu, cách ly, hiện còn theo dõi 48 trường hợp tại BVĐK tỉnh. Số người đang theo dõi tại các khu cách ly là trên 380 người, theo dõi tại cộng đồng là 229 người, tại doanh nghiệp là 8 người. 

Đối với các trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai: Trong đó, 1 trường hợp đang cách ly tại tỉnh Hà Nam. 3 trường hợp gồm: 1 nam bệnh nhân ở xã Đông Hòa, TP Thái Bình, 1 nam bệnh nhân ở Quỳnh Xá, Quỳnh Phụ và 1 nữ sinh viên đại học Y dược Thái Bình. Những người này đều xét nghiệm âm tính. 

Ngoài ra, tỉnh còn theo dõi, cách ly 7 trường hợp nguy cơ khác liên quan đến BV Bạch Mai và những người có tiếp xúc với các trường hợp trên. Đồng thời, tập trung rà soát quản lý người từ bệnh viện Bạch Mai về trên địa bàn tỉnh từ ngày 10/3 đến 27/3/2020. Tỉnh Thái Bình đã lên các phương án để đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra bởi dịch Covid 19.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực phòng chống dịch của các cấp, ngành, các huyện, thành phố và nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng 1 số bộ phận nhân dân không thực hiện việc đeo khẩu trang khi ra ngoài, vẫn còn tụ tập đông người hay chưa trung thực, tự giác trong khai báo y tế. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: 14 ngày tới sẽ là thời điểm quyết định trong phòng chống dịch. Vì vậy tỉnh Thái Bình phải tập trung mọi giải pháp cao nhất để chống dịch thời điểm này. Trước mắt theo dõi tốt sức khỏe những người đang cách ly. Đồng thời tập trung rà soát tốt các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm ở cộng đồng.

Video: 33020_OTHANG1.mp

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành, địa phương, đơn vị triển khai quyết liệt các chỉ thị của Trung ương và của tỉnh về phòng chống dịch như: rà soát, quản lý số người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai về địa phương, quản lý các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo, dịch vụ ăn uống, Giao thông vận tải…Đặc biệt thực hiện nghiêm việc không tập trung đông người.

Video: 33020_OTHANG2.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sở GTVT chỉ đạo các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm quy định trong phòng chống dịch. Kiểm tra và xử lý các đơn vị vi phạm. Trước diễn biến phức tạp của dịch thì tỉnh sẽ thay đổi cách làm việc, các cuộc họp từ tỉnh xuống huyện và xã sẽ họp theo hình thức trực tuyến, các cơ quan đơn vị xem xét cán bộ, công chức, viên chức nên làm việc ở nhà và theo hình thức trực tuyến, trừ những trường hợp quan trọng phải ra cơ quan. Các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức phòng dịch của nhân dân, tránh tư tưởng hoang mang lo lắng trong cộng đồng, khuyến cáo người dân, nhất là người già và người có bệnh lý nền thì tuyệt đối không nên ra khỏi nhà, người khỏe mạnh chỉ ra ngoài khi thật cần thiết. 

Sở Y tế và các đơn vị địa phương có giải pháp cụ thể với các trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai. Đồng thời, ngành Y tế khẩn trương đưa máy xét nghiệm Covid 19 vào vận hành ngay trong tuần này. Các bệnh viện trong tỉnh lên phương án sẵn sàng điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid 19. Bố trí tốt các khu cách ly tại tỉnh và ở các địa phương, thực hiện nghiêm chế độ với người cách ly và người làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...