Công việc thầm lặng trong cuộc chiến chống “giặc” Covid-19

Thứ 4, 25/03/2020 | 19:37:19
1,266 lượt xem

Thực hiện phương châm chỉ đạo của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình “Thận trọng, chặt chẽ, an toàn”, những ngày qua, các cán bộ chiến sỹ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, đặc biệt trong đó là lực lượng Quân y đã có những đóng góp thầm lặng, tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình là đơn vị được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh giao nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly tập trung công dân Việt Nam trở về từ vùng có dịch. Ở tuyến đầu của cuộc chiến chống “giặc” Covid-19, các cán bộ, chiến sỹ mặc áo Blouse trắng đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, triển khai nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh, đón tiếp công dân, cách ly tại Trung đoàn bộ binh 996.

Thượng tá Cao Phi Sơn – Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình:

"Chúng tôi đã tham mưu cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên các lĩnh vực, đơn vị, cơ quan. Trong đó, chúng tôi xác định lấy vai trò lực lượng Quân y của đơn vị làm nòng cốt để xây dựng và triển khai tất cả các nhiệm vụ…"

Cán bộ, chiến sỹ Ngành y Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình đã chủ động tham mưu các phương án phòng chống dịch bệnh, tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc kiểm soát dịch bệnh.

Anh Khương Văn Long:

"Chúng tôi về đây cách ly được chăm sóc sức khỏe và kiểm tra y tế, ăn uống các sinh hoạt được bộ đôi chu cấp đầy đủ. Hiện đời sống an hem thuyền viên tốt, hằng ngày được cán bộ y tế kiểm tra hàng ngày vệ sinh sạch sẽ theo đúng quy định của Nhà nước."



Thiếu tá Phan Văn Thành - Trưởng Ban Quân y, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình:

"Chúng tôi đã quán triệt nhiệm vụ cho lực lượng Quân y yên tâm tư tưởng để đón tiếp, tiếp nhận các trường hợp công dân từ nước ngoài, vùng có dịch về. Tại khu vực cách ly hàng ngày chúng tôi kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt. Khi mới vào chúng tôi kiểm tra ngày 4 lần; sau khi hai ngày đầu không có biểu hiện triệu chứng sốt thì những ngày tiếp theo chúng tôi kiểm tra ngày hai lần chặt chẽ, thường xuyên"Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Các cán bộ, chiến sỹ mặc áo Blouse trắng đã, đang và sẽ tiếp tục xung kích đảm nhận những phần việc gian nan, nguy hiểm nhưng cũng rất đáng tự hào. Họ chính là những gương sáng thầm lặng trong cuộc chiến chống “giặc” Covid-19./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...