Chăm sóc người trong diện cách ly

Thứ 3, 24/03/2020 | 00:00:00
798 lượt xem

Trong đợt dịch Covid-19, Thái Bình lần đầu tiên thành lập khu cách ly tập trung. Tại đây, công dân được quan tâm, chăm sóc cả về sức khỏe và tinh thần bởi lực lượng cán bộ, y bác sĩ.

Trường Quân sự tỉnh – điểm cách ly tập trung đầu tiên của Thái Bình, mọi sinh hoạt cá nhân của các y bác sĩ chỉ vẻn vẹn trong không gian chưa đến 20 mét vuông. Còn lại phần lớn diện tích dành cho trang thiết bị y tế và người trong diện cách ly. 4 kíp trực với 20 cán bộ phải đảm nhận việc chăm sóc y tế cho 200 – 250 công dân. 

Bác sĩ Nguyễn Xuân Lợi - thường trực tại trường Quân sự Thái Bình: Bởi vì người ta đã đi xa quê hương về cách ly luôn tại đây.. chúng tôi ngoài nhiệm vụ chuyên môn còn thăm hỏi động viên tận tình chu đáo để người ta ra rồi vẫn vui vẻ.



Mỗi ngày 2 lần, các y bác sĩ trực tiếp thăm khám sức khỏe, đo thân nhiệt cho từng người trong khu vực cách ly. Những trường hợp trở về từ nước ngoài hoặc các vùng có dịch, những người tiếp xúc với ca bệnh dương tính, đều được lấy mẫu xét nghiệm ngay khi tiếp nhận. 

Chị Nguyễn Tú Anh - thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ :Nhà mình vào đây cách ly cả gia đình, có cả trẻ nhỏ nữa, được các bác sĩ ở đây rất quan tâm. Gia đình rất yên tâm, dụng cụ trang thiết bị rất ổn, khi thiếu gì chỉ cần đề xuất là được đáp ứng ngay. Xin được gửi lời cảm ơn tới tất cả y bác sĩ tại điểm cách ly này.



Sự quan tâm, chăm sóc tận tình, tỉ mỉ đã khiến những người trong diện cách ly trở nên thân thiết, gắn bó với lực lượng chức năng, cán bộ y tế. Thời gian 14 ngày không phải là nỗi “ám ảnh” như nhiều người lo ngại, mà lại là kỷ niệm họ không thể nào quên.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...