Trại tạm giam công an tỉnh Thái Bình tạm dừng tổ chức thăm, gặp, gửi quà cho các can phạm nhân.

Thứ 4, 18/03/2020 | 10:08:29
7,320 lượt xem

Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình hiện đang giam giữ gần 500 can, phạm nhân. Một sự cố liên quan đến dịch bệnh dù là nhỏ nhất xảy ra lúc này sẽ khiến tình hình trở nên phức tạp, khó kiểm soát. Chính vì thế, ưu tiên số một hiện nay là ngăn chặn xâm nhập từ bên ngoài vào trại. Trong đó có việc tạm dừng tổ chức thăm, gặp, gửi quà cho các can phạm nhân.

Việc tạm dừng thăm nuôi, thăm gặp, gửi quà, tiếp xúc với các can phạm nhân lúc này là một trong những giải pháp quan trọng trong phòng chống dịch Covid-19. Qua đây, lực lượng Công an tỉnh Thái Bình cũng mong rằng người dân cùng chung tay và chia sẻ với lực lượng trong công tác bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ cũng như giữ an toàn cho các can, phạm nhân.

Bên cạnh đó, Trại tạm giam đề xuất Cơ quan thi hành án, Công an các huyện, thành phố hạn chế chuyển người bị tạm giữ, tạm giam, đặc biệt là số mới bị bắt đến Trại nhằm hạn chế tối đa nguồn lây nhiễm xâm nhập từ bên ngoài.


Thượng tá Vũ Đức Mạnh - Giám thị trại tạm giam, Công an tỉnh Thái Bình: Cơ sở vật chất thì chúng tôi đã chuẩn bị 04 buồng cách ly, khi phát hiện can phạm nhân nghi có bệnh sẽ thực hiện cách ly.



Cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị; điều tra viên, kiểm sát viên, luật sư đến để bàn giao can, phạm nhân và tiến hành các hoạt động tố tụng phải thực hiện các quy định về phòng, chống dịch trước khi tiếp xúc với can, phạm nhân. 


Thượng tá Vũ Đức Mạnh - Giám thị trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình: Phương tiện thì chúng tôi đã chuẩn bị 04 xe ô tô trong đó 1 xe đặc chủng, 2 xe chỉ huy và 1 xe cứu thương phục vụ cho việc chở người bệnh, can phạm nhân hoặc cán bộ đến trung tâm cách ly hoặc chữa trị.



Mặc dù tại Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp can, phạm nhân nào mắc Covid-19, nhưng nhiều tù nhân ở các quốc gia khác đã mắc, khiến cho tình hình trở nên khó kiểm soát hơn. Bên cạnh vấn đề bệnh tật là an ninh quốc gia, an toàn xã hội nên mọi biện pháp mà lực lượng Công an Thái Bình đang triển khai đối phó với dịch ở thời điểm này đều là rất cần thiết.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...