Triều Tiên bắn 3 vật thể chưa xác định ra Biển Nhật Bản

Thứ 2, 09/03/2020 | 22:15:41
539 lượt xem

Sáng nay, Triều Tiên đã bắn 3 vật thể tầm ngắn chưa xác định ra Biển Nhật Bản, chỉ một tuần sau khi nước này đã phóng hai vật thể tầm ngắn khác. Động thái này diễn ra trong bối cảnh cả thế giới, trong đó có hai quốc gia láng giềng là Hàn Quốc và Nhật Bản, đang phải tập trung nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19. Cả Tokyo và Seoul đều cho biết đang bám sát vụ việc.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, các vật thể được Triều Tiên bắn đi sáng nay  bay theo hướng Đông Bắc từ những khu vực gần thị trấn miền Đông Sondok ở tỉnh Hamgyong.Đây có thể là hoạt động nằm trong khuôn khổ các cuộc tập trận bắn đạn thật của Bình Nhưỡng, trong đó có việc sử dụng các bệ phóng tên lửa đa nòng, và các vật thể này đã bay xa 200 km, đạt độ cao tối đa 50 km so với mực nước biển. 

Hàn Quốc khẳng định đang giám sát tình hình phòng trường hợp có thêm các vụ phóng, đồng thời duy trì quân đội sẵn sàng trực chiến. Trong khi đó, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tiến hành họp khẩn với các bộ trưởng liên quan tới an ninh. 

Còn tại Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe đã chỉ thị thu thập và phân tích thông tin về vụ phóng của Triều Tiên, đồng thời yêu cầu thực hiện các biện pháp để bảo vệ an toàn hàng không và hàng hải cũng như chuẩn bị đầy đủ cho các tình huống bất ngờ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...