Đưa công an chính quy về xã

Thứ 7, 07/03/2020 | 20:32:29
1,147 lượt xem

Điều động cán bộ, chiến sĩ đảm nhiệm các chức danh công an xã tại các địa phương trong huyện bàn là một trong những giải pháp quan trọng trong việc tăng cường bám dân, bám cơ sở, góp phần làm chuyển biến công tác bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Đưa công an chính quy về bám dân, bám cơ sở

Sau 6 tháng được điều động về làm trưởng Công an xã Đồng Tiến, Đại úy Lưu Thiện Tùng đã nhanh chóng tiếp cận địa bàn, từ những kinh nghiệm thực tiễn cộng với kiến thức được đào tạo. Đại úy Lưu Thiện Tùng cùng với lực lượng công an xã chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết được nhiều vụ việc phức tạp.

Đại úy Lưu Thiện Tùng - Trưởng Công an xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ: 

Lúc đầu về cơ sở vật chất còn khó khăn, anh em cũng phải khắc phục, được sự ủng hộ của cấp chính quyền và nhân dân. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.


Khắc phục khó khăn trong những ngày đầu nhận nhiệm vụ, mỗi cán bộ, chiến sĩ được điều động, phân công về công tác tại các xã đã từng bước làm chuyển biến về tình hình ANTT theo hướng tích cực.

Nhờ bám dân, bám cơ sở lực lượng công an xã từng bước làm chuyển biến về tình hình ANTT theo hướng tích cực

Phát huy tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, hình ảnh các chiến sĩ công an chính quy luôn bám sát cơ sở đã tạo nên sự tin tưởng, yên tâm cho người dân. Lực lượng công an chính quy tại các xã đã tham gia cùng với chính quyền địa phương giải quyết tốt các mâu thuẫn ngay từ khi mới phát sinh, góp phần kiềm chế gia tăng tội phạm tại cơ sở.

Ông Đặng Thanh Long - Chủ tịch UBND xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ: 

Việc đưa công an chính quy về địa phương là chủ trương rất đúng. Các đồng chí công an chính quy đã hỗ trợ rất tốt cho cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ.


Trung tá Nguyễn Thanh Trung - Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ: 

Chúng tôi ưu tiên đưa công an chính quy về những địa phương có tình hình phức tạp. Không chỉ đảm bảo ANTT mà phải giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.


Đến nay, huyện Quỳnh Phụ đã đưa 26 đồng chí công an chính quy về làm trưởng, phó công an của 15 xã trong huyện. Dự kiến trong tháng 3 này, việc đưa công an chính quy về cơ sở sẽ được huyện Quỳnh Phụ hoàn tất./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...