Cần thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối khu cách ly tại Trung đoàn 568

Thứ 5, 05/03/2020 | 19:47:45
1,093 lượt xem

“Cần thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối khu cách ly tại Trung đoàn 568”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khi đi kiểm tra công tác cách ly đối với người đi từ vùng có dịch Covid-19 trở về Việt Nam tại Trung đoàn 568 trên địa bàn xã Thăng Long, huyện Đông Hưng.

Khu cách ly Trung đoàn 568

Trung đoàn 568 là 1 trong 2 khu cách ly tập trung tại tỉnh Thái Bình, đang thực hiện cách ly đối với 101 người đi từ các quốc gia có dịch trở về Việt Nam do Quân khu 3 phân bổ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đánh giá cao sự phối hợp giữa các lực lượng, khẳng định mô hình cách ly này là rất phù hợp để đảm bảo an toàn cho cả cộng đồng.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình làm việc với đoàn công tác của Quân khu 3

 Làm việc với đoàn công tác của Quân khu 3 tại Trung đoàn 568, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh Thái Bình đã đảm bảo những điều kiện sinh hoạt, ăn uống và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người thực hiện cách ly. Đề nghị Quân khu 3 ưu tiên cho Thái Bình những vị trí còn lại tại 2 nơi cách ly để có thể tiếp nhận người địa phương trong trường hợp họ từ Hàn Quốc trở về. Đồng chí yêu cầu các lực lượng chức năng cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khu vực cách ly, nội bất xuất ngoại bất nhập, tiến hành phun khử trùng, xử lý rác thải theo quy định.

 Đối với xã Thăng Long, đồng chí yêu cầu địa phương nắm chắc di biến động của những người địa phương đang học tập, lao động tại nước ngoài, nhất là tại những quốc gia đang có dịch Covid-19. Ngoài ra, cần làm tốt công tác tuyên truyền, 2 tiếng một lần để người dân chủ động phòng dịch. Bắt buộc đeo khẩu trang đối với một số trường hợp, tiết giảm quy mô các đám hiếu hỉ, hạn chế đến nơi đông người. Tuyên truyền để người dân yên tâm rằng tất cả những trường hợp đưa về cách ly tại Trung đoàn 568 đều là những người khỏe mạnh. Nếu ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở đều sẽ được chuyển đến các bệnh viện để theo dõi, sau 14 ngày nếu đảm bảo sức khỏe sẽ cho hoàn thành cách ly theo quy định.

 Đồng chí cũng đồng ý với đề xuất của địa phương, cho phép tiếp tục phun khử trùng xung quanh Trung đoàn 568 để tăng tính phòng ngừa lây nhiễm./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...