Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các khu cách ly tập trung

Thứ 4, 04/03/2020 | 19:32:00
670 lượt xem

Chiều nay (04/3), chủ trì cuộc họp với Sở Y tế nghe báo cáo một số nội dung về phương án cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các khu cách ly tập trung.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp với Sở Y tế nghe báo cáo một số nội dung về phương án cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19

Tỉnh Thái Bình đang có 2 khu cách ly tập trung. Khu thứ nhất là trường Quân sự tỉnh tại xã Đông Phong, huyện Đông Hưng, bắt đầu hoạt động từ 26/02/2020, hiện có 177 trường hợp cách ly. Khu thứ 2 là Trung đoàn Bộ binh 568 tại xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, hoạt động từ 02/3/2020, hiện có 103 trường hợp cách ly. Ngành Y tế và Quân y đã chia thành các kíp trực phục vụ các hoạt động tiếp đón, kiểm tra sức khỏe, phân loại, xếp phòng, theo dõi tình trạng sức khỏe hàng ngày của người cách ly. 

Khu cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh ở xã Đông Phong, huyện Đông Hưng

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiên quyết là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho 2 khu cách ly: 

Video: 30420_OTHANG1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải đảm bảo các điều kiện phục vụ tối thiểu tốt nhất cho người cách ly, đảm bảo các điều kiện chăm sóc về y tế, sức khỏe cho người cách ly. Thống nhất giao việc điều hành tại 2 khu cách ly cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình. Giao Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND huyện Đông Hưng phối hợp đảm bảo đầy đủ các điều kiện cách ly như an ninh trật tự, mối quan hệ với chính quyền địa phương. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các khu cách ly tập trung

Tỉnh sẽ đảm bảo kinh phí mua vật tư hóa chất phục vụ cho việc phòng dịch. Hỗ trợ tiền ăn cho các trường hợp cách ly như sau: 56 người tỉnh thực hiện cách ly có suất ăn 80.000 đồng/người/ngày. Các trường hợp Quân khu 3 đưa về sẽ hỗ trợ thêm 23.000 đồng cùng với mức ăn của quân sự bố trí để bằng mức 80.000 đồng/người/ngày. Đảm bảo cấp phát khẩu trang y tế cho người cách ly và cán bộ phục vụ với tiêu chuẩn 2 chiếc/ngày. Tỉnh cũng sẽ hỗ trợ tiền điện, nước cho 2 khu vực cách ly. Giao ngành Y tế nghiên cứu tham mưu địa điểm cách ly nếu tiếp tục có trường hợp cách ly được đưa về Thái Bình. 

Cán bộ Trường Quân sự tỉnh Thái Bình chuẩn bị các bữa ăn cho những người được cách ly. 

Ngoài ra Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu phải tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân nhận thức được tính chất nguy hiểm của dịch bệnh này, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch, phản ánh những việc làm chưa tốt của các cấp, các ngành, biểu dương trường hợp làm tốt. Quyết tâm thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang đối với một số trường hợp./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...