Bộ Quốc phòng tổ chức diễn tập phòng, chống dịch COVID-19

Thứ 4, 04/03/2020 | 18:25:50
795 lượt xem

Sáng ngày 4/3, Bộ Quốc phòng đã tổ chức diễn tập phòng, chống dịch COVID-19 tại hơn 250 điểm cầu trong toàn quân. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tham dự buổi diễn tập.

Cuộc diễn tập được tổ chức nhằm thống nhất trình tự nội dung, phương pháp chỉ huy, điều hành phòng, chống dịch COVID-19 ở các cấp độ; qua đó góp phần nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp, hiệp đồng, tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng, chống dịch của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân; đánh giá khả năng các nguồn lực, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng, chống dịch Covid-19 và sẵn sàng đối phó với các tình huống diễn ra. Đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Trong đó: Diễn tập vận hành cơ chế, từ lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Bộ Quốc phòng đến lãnh đạo, chỉ huy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tất cả các quân khu, quân đoàn, quân binh chủng, các học viện, nhà trường đến sư đoàn, bộ chỉ huy quân sự cấp tỉnh và tương đương. Diễn tập thực binh trong toàn ngành Quân y, cùng lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất của một số quân, binh chủng, ngành và huy động bộ đội phù hợp ở cấp cơ sở để thực hành phòng, chống dịch trong đơn vị hoặc khu vực xử lý hiểm họa và tình huống dịch ở cấp độ cao hơn, không để ảnh hưởng đến tâm lý của bộ đội và nhân dân. 

Phát biểu tại cuộc diễn tập, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Phan Văn Giang cho biết, lực lượng Quân đội đã và đang tổ chức cách ly trên 10.000 người và chưa phát hiện trường hợp quân nhân mắc bệnh. “Quân đội là lực lượng đi đầu tham gia phòng, chống dịch; vừa tổ chức phòng, chống dịch hiệu quả trong các đơn vị, vừa thực hiện nhiệm vụ đón nhận công dân Việt Nam, kể cả người nước ngoài về Việt Nam, tổ chức cách ly, theo dõi tại các doanh trại và tham gia phòng, chống dịch tại các địa phương trên cả nước”. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...