Thắm tình Quân dân

Thứ 2, 02/03/2020 | 20:06:13
1,023 lượt xem

Trong những năm qua, cùng với việc quản lý, bảo vệ vững chắc khu vực biên giới biển, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Thái Bình còn tích cực, chủ động phối hợp với ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương giúp nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng vững chắc mối quan hệ thắm tình quân dân.

Những ngày này, tại bến cá Trà Lý, xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, chúng tôi thường gặp hình ảnh các chiến sĩ biên phòng phát khẩu trang và tuyên truyền về cách phòng tránh dịch covid19 cho bà con ngư dân. Hành động nhỏ nhưng thể hiện trách nhiệm lớn cùng chung tay chống dịch của Bộ đội biên phòng Thái Bình, với phương châm chống dịch như chống giặc. Thông qua đó cũng thể hiện tình quân dân trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid19.  


Trung tá Phạm Tiến Luật - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Trà Lý: Chúng tôi xây dựng kế hoạch và triển khai làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ chiến sĩ nắm vững dịch bệnh, tuyên truyền cho ngư dân trên địa bàn. Đơn vị đã tiến hành cấp phát khẩu trang, yêu cầu sử dụng đúng cách, phun thuốc khử trùng tại các đồn trạm, bến cá.


Thông qua công tác tuyên truyền, những ngư dân như ông Phạm Văn Thắng – xã Thái Đô, huyện Thái Thụy cũng có thêm kiến thức để phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này. 

Ông Phạm Văn Thắng – xã Thái Đô, huyện Thái Thụy: Việc tuyên truyền cho bà con đi đâu cũng phải có khẩu trang, bộ đội biên phòng kiểm tra rất chặt chẽ. Bệnh này nguy hiểm nên người dân chúng tôi cũng rất chấp hành.



Đó chỉ là một trong rất nhiều hoạt động mà bộ đội biên phòng Thái Bình thực hiện thời gian qua. Ở 14 xã, thị trấn ven biển của 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải, hình ảnh những người lính mang quân hàm xanh đã trở lên gần gũi như người thân trong gia đình, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân khu vực biên giới biển. Qua đó góp phần nâng cao đời sống nhân dân, bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, tạo đà cho sự phát triển kinh tế xã hội và triển khai xây dựng Khu kinh tế Thái Bình. 


Ông Đặng Đức Hồng, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải: Bộ đội biên phòng tuyên truyền nên bà con ngư dân có thêm sức mạnh để tự tin hơn. Như tàu cá tranh chấp nước ngoài thì mình có thể yên tâm vì bên cạnh có lực lượng biên phòng, cảnh sát biển.



Công tác cứu hộ cứu nạn cũng luôn được Bộ đội Biên phòng Thái Bình chú trọng thực hiện. Thời gian qua, Bộ đội Biên phòng Thái Bình đã tham gia cứu nạn thành công nhiều trường hợp tàu thuyền bị chìm, cứu sống các thuyền viên bị nạn. Tiêu biểu như trường hợp của tàu Phương Nam 09 NB6516. Mặc dù tàu bị chìm cùng 1.400 tấn clinker trong quá trình di chuyển nhưng rất may cả 6 thuyền viên trên tàu đều an toàn, được các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Thái Bình cứu nạn thành công. 

Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện cho người dân trong hoạt động xuất nhập cảnh cũng được Bộ đội biên phòng triển khai có hiệu quả thời gian qua. Các thủ tục xuất nhập cảnh, kiểm soát tàu thuyền ra vào cảng, bến được rút ngắn. Nếu như trước đây thường mất từ 1 đến 2 ngày thì hiện nay người dân chỉ mất khoảng 1 giờ đã hoàn thành các thủ tục. 


Ông Nguyễn Công Trình – Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy: Chúng tôi đến làm thủ tục tại các trạm kiểm soát biên phòng các cửa khẩu thấy rất thuận tiện. Các đồng chí tạo nhiều điều kiện kiểm tra về thủ tục tàu thuyền, nơi đi, nơi đến chính xác, tạo điều kiện cho chúng tôi rút ngắn thời gian vận hành tàu thuyền


Không chỉ làm tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới biển, Bộ đội biên phòng Thái Bình còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Trong những năm qua, các cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng Thái Bình đã đóng góp tiền và hàng nghìn ngày công xây dựng nhà tình nghĩa, xây dựng nông thôn mới, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, thăm hỏi tặng quà các đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn biên giới biển của tỉnh, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường. 

Để phong trào đi vào chiều sâu, thu hút cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia giúp đỡ đối tượng chính sách, hằng năm, các đơn vị BĐBP Thái Bình chú trọng tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, ý nghĩa nhân văn cao đẹp của phong trào “BĐBP Thái Bình với công tác đền ơn đáp nghĩa nơi biên giới biển”. 

Thượng tá Tống Văn Sơn- Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Thái Bình: Chúng tôi thực hiện tốt 3 cùng: “cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc”. Chính từ sự gắn bó đó, công tác xã hội tham gia với các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương và các lực lượng khác tạo lòng tin của bộ đội biên phòng đối với chúng tôi, cung cấp nguồn tin có giá trị và giúp đỡ chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao cho, đó là quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của tổ quốc.



Gần gũi, quan tâm gắn bó với người dân địa phương, các chiến sĩ biên phòng Thái Bình luôn tích cực phối hợp trong công tác bảo vệ biên giới biển, cùng người dân vượt qua mọi khó khăn cuộc sống. Có thể khẳng định chính từ những hành động, việc làm, người lính Biên phòng đã tô thắm tình quân - dân, tô thắm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân./. 

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...