Hoàn tất công tác chuẩn bị đón người về từ vùng dịch

Thứ 5, 27/02/2020 | 15:10:33
441 lượt xem

“Tỉ mỉ, chu đáo và thận trọng” – Công tác chuẩn bị nhân lực vật tư, cơ sở vật chất, phân công cán bộ, bố trí kíp trực tại khu vực cách lý đã được trường Quân sự tỉnh hoàn tất để đón người trở về từ vùng dịch.

Khu vực cách ly tại Trường quân sự tỉnh trước mắt có khả năng tiếp đón và chăm sóc cho 250 người và khoảng 450 người khi cần thiết. 2 toà nhà 3 tầng với 250 giường, mỗi tầng đều có một phòng sinh hoạt tập trung, có tivi, bàn uống nước.


Đại úy Phạm Chiến Thắng - Phụ trách Hậu cần, Trường Quân sự tỉnh: Chúng tôi đã chuẩn bị trên 200 giường, bố trí nơi ăn chỗ nghỉ và đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ sinh hoạt cho người đến cách ly.


Trường quân sự tỉnh phối hợp với Sở y tế tiến hành công tác tổng vệ sinh, phun khử trùng toàn bộ khu vực cách ly. Chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm, cơ sở vật chất. Đồng thời xây dựng kế hoạch phân cán bộ trực 24/24h sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được giao.


Ông Nguyễn Quang Huy - Phó giám đốc Sở Y tế Thái Bình: Chúng tôi phân thành 3 kíp trực, mỗi kíp trực 4 người gồm Bác sĩ, y tá, điều dưỡng và lái xe. Trang bị vật tư y tế sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất cho việc cách ly.


Việc đơn vị Quân đội tổ chức tiếp nhận, cách ly các công dân trở về từ các quốc gia có dịch, đặc biệt là các tỉnh, thành phố có dịch của Trung Quốc, Hàn Quốc sẽ không ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân, cán bộ và chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Đại tá Tống Văn Tuấn - Hiệu trưởng trường Quân sự tỉnh: Làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, quán triệt nghiêm túc tinh thần chống dịch như chống giặc để anh em thực hiện nghiêm việc cách ly. Đồng thời không làm ảnh hưởng đến các hoạt động chuyên môn của nhà trường.



Trong quá trình cách ly nếu phát hiện trường hợp có biểu hiện nhiễm virus nCoV hoặc các biểu hiện bất thường sẽ được chuyển đến các bệnh viện để cách ly và điều trị ngay. Ngay trong chiều nay, Khu vực cách ly đã tiếp nhận những trường hợp đầu tiên đến cách ly./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...