Lực lượng biên phòng tuyến biên giới biển cũng được gồng mình chống dịch

Thứ 6, 21/02/2020 | 16:04:18
805 lượt xem

Không chỉ trên đất liền mà tuyến biên giới biển cũng được lực lượng biên phòng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ lượng người xuất nhập cảnh vào Việt Nam. Bên cạnh công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng biên phòng còn thực hiện nghiêm tục công tác tuyên truyền để ngư dân vùng biên giới biển hiểu và phòng chống dịch COVID 19 vừa bảo đảm an toàn vừa tránh tư tưởng hoang mang lo sợ trước dịch bệnh

Bước chân xuống tàu, ngay lập tức, du khách được bộ đội đội biên phòng khu vực cửa khẩu cảng Hòn Gai, Quảng Ninh được phát khẩu trang cũng như hướng dẫn cách phòng chống dịch COVID 19. 


Du khách Philippin: khi xuống tàu hành khách chúng tôi đã được Bộ đội Biên phòng Việt Nam chào đón nhiệt tình và thông báo về dịch bệnh corona. Đồng thời, hướng dẫn cho chúng tôi về các biện pháp phòng, chống bệnh. Từ đó chúng tôi biết cách để chủ động phòng dịch, bệnh cho bản thân.

Xác định những ngư  dân sinh sống trên biển sẽ thiếu thông tin về dịch bệnh như  nguồn gốc, đường lây của dịch bệnh và cách phòng ngừa, Bộ đội biên phòng Quảng Ninh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tránh tâm lý hoang mang lo sợ.

Chị Nguyễn Thị Nữ - Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh: làm ngoài biển về vẫn chưa nắm được thông tin trong đất liền, các chú Bộ đội Biên phòng Hải đội 2 phát khẩu trang cho gia đình, các cháu nhỏ và tuyên truyền bệnh. Tôi xin cảm ơn các cô các chú Biên phòng Hải đội 2.

Đại tá Phan Đình Hoài - Chủ nhiệm Quân y -  Bộ Tư Lệnh Bộ đội Biên phòng: Tôi cũng mong muốn rằng các cơ quan chức năng tại cửa khẩu biên giới như là Kiểm dịch y tế, Sở y tế địa phương, ban quản lý cửa khẩu và các cơ quan chức năng khác sẽ hỗ trợ phối hợp với BĐBP chúng tôi thể hiện tốt phòng chống dịch bệnh vi rút Corona để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, cho đất nước Việt Nam.





Công việc thường nhật của Hải đội 2  Biên phòng thuộc Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh là tuần tra trên biển

Từ ngày có dịch COVID 19, Hải đội 2 đã cắt cử riêng 01 tàu và 03 xuồng cùng 12 cán bộ, chiến sỹ thường xuyên tổ chức tuần tra trên biển, ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh qua đường biên giới biển.

Đại tá Nguyễn Thanh Hải - Chính ủy, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh: Chúng tôi xác định phòng, chống dịch như là chống giặc. Đối với những cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ ở trên biên giới, cửa khẩu, cảng biển, đây là việc làm rất là khó khăn, gian khổ. Vì vậy, Đảng ủy, chỉ huy chúng tôi đã tập trung động viên tư tưởng để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác.

 Để đảm bảo an toàn cho người dân cả nước nói chung và cho cư dân vùng biên giới đất liền cũng như biên giới biển, Bộ đội biên phòng đang căng sức thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, kiểm soát, giám sát tại tuyến đầu trong bất cứ điều kiện thời tiết nào/.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...