Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN năm 2020

Thứ 5, 20/02/2020 | 10:31:28
665 lượt xem

Thực hiện chương trình Năm ASEAN 2020, sáng nay 19/2, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN năm 2020 (ADMM Hẹp). Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân uỷ Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có Bộ trưởng, Trưởng đoàn các nước ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi.

 Phát biểu chào mừng hội nghị, Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhiệt liệt chào đón các đại biểu tham dự hội nghị và cảm ơn các quốc gia thành viên ủng hộ Việt Nam trong đảm nhiệm vai trò chủ tịch luân phiên ASEAN. Đại tướng Ngô Xuân Lịch tin tưởng trong năm 2020, kênh quốc phòng quân sự sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN, mang lại cuộc sống tốt đẹp cho toàn người dân. Nhấn mạnh hội nghị diễn ra trong bối cảnh các thách thức an ninh diễn biến hết sức phức tạp, nhất là sự bùng phát và lan rộng nhanh chóng dịch Covid 19 là thách thức chung của cả thế giới, khu vực, không riêng gì ASEAN, Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết về phía Việt Nam, ngay khi dịch bệnh bùng phát, Quân đội đã triển khai một loạt biện pháp theo sự chỉ đạo của chính phủ nhằm ứng phó với dịch bệnh.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng: Với vai trò là Chủ tịch Ban Giám đốc của Trung tâm Quân y ASEAN 2020, Việt Nam đề xuất các nước thành viên nghiên cứu tổ chức diễn tập, xử lý tình huống ứng phó dịch bệnh lan truyền ngay trong năm 2020. “Chúng ta khuyến khích Bru-nây và Ô-xtrây-li-a với tư cách là hai nước đồng chủ trì Nhóm chuyên gia ADMM+ về quân y chu kỳ 2020-2023 đưa nội dung ứng phó với dịch bệnh lan truyền vào diễn tập thực binh trong kế hoạch hoạt động 3 năm. Việt Nam đề nghị các nước Cộng tăng cường hơn nữa hợp tác nâng cao năng lực ứng phó cho quân y các nước ASEAN, đặc biệt là việc đảm bảo quân y trong ứng phó với dịch bệnh”.

 Đại tướng Ngô Xuân Lịch bày tỏ hài lòng về kết quả làm việc của các Trưởng Quan chức Quốc phòng cấp cao (ADSOM) ngày 18/2 của các quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN cùng thống nhất ra Tuyên bố chung về hợp tác quốc phòng đối phó với mối đe doạ an ninh phi truyền thống trong dịch bệnh Covid-19. Là hội nghị cấp cao đầu tiên trong năm 2020, Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định, ADMM Hẹp có vai trò hết sức quan trọng trong việc định hướng hợp tác ASEAN 2020 cũng như chuẩn bị bước đầu cho ADMM, ADMM+ cuối năm. Thông qua hội nghị, các nước sẽ đề xuất trao đổi thẳng thắn, cởi mở về các thách thức an ninh mà thế giới và khu vực, đặc biệt ASEAN đang phải đối mặt; đánh giá cơ chế hợp tác ADMM, ADMM+, đồng thời trao đổi thống nhất một số định hướng và nội dung hợp tác thời gian tới. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...