Hơn 130 nước cam kết tăng cường an ninh hạt nhân

Thứ 3, 11/02/2020 | 09:30:08
349 lượt xem

Ngày 10/2, Các bộ trưởng và các đại diện cấp cao từ hơn 130 quốc gia thành viên Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã thông qua tuyên bố chung, trong đó nhấn mạnh cần tăng cường an ninh hạt nhân toàn cầu nhằm chống lại mối đe dọa khủng bố hạt nhân và các hành vi phá hoại khác.

Trong tuyên bố chung, các nước thành viên IAEA đã tái khẳng định các mục tiêu không phổ biến hạt nhân, giải trừ hạt nhân và sử dụng năng lượng hạt nhân một cách hòa bình, đồng thời công nhận rằng an ninh hạt nhân có đóng góp tích cực cho hòa bình và an ninh quốc tế. IAEA khuyến khích các quốc gia thành viên thực hiện các biện pháp giảm thiểu rủi ro, góp phần cải thiện an ninh hạt nhân, một cách không giới hạn, bao gồm việc đảm bảo bảo vệ nguyên liệu hạt nhân cũng như các nguyên liệu và thiết bị phóng xạ khác".

Tổng Giám đốc IAEA Rafael Mariano Grossi nhấn mạnh: "Hạt nhân và chất phóng xạ là một thanh nam châm thu hút các băng nhóm có mục đích hiểm độc, khi chúng nhìn thấy trong những nguyên liệu này khả năng gây ra sự hoảng loạn, mang lại nỗi thống khổ và sự đau đớn cho xã hội.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...