Thanh niên Đông Hưng hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc

Thứ 7, 08/02/2020 | 18:43:10
713 lượt xem

Năm 2020, huyện Đông Hưng được giao tuyển chọn, gọi 360 công dân nhập ngũ. Đến thời điểm này các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã nhận lệnh gọi nhập ngũ, đang háo hức chờ ngày tòng quân.

Anh Lương Mạnh Hùng ở xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng rất háo hức chờ đến ngày nhập ngũ. Hùng tâm sự muốn tham gia quân đội để góp sức trẻ bảo vệ quê hương, rèn luyện bản thân và đây cũng là cách để em nối tiếp truyền thống gia đình. 

Anh Lương Mạnh Hùng - xã Hồng Việt huyện Đông Hưng: Bố và ông nội em từng tham gia quân đội nên sau khi học xong lớp 12, đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự nên em sẵn sàng nhập ngũ.



Còn Trần Văn Bắc ở xã Phú Châu có hai con nhỏ, gia đình thuộc diện hộ nghèo, song với nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Chị Đào Thị Toàn, vợ anh Bắc luôn động viên chồng cố gắng, sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Với mục tiêu “Tuyển người nào chắc người đó”, các địa phương trong huyện Đông Hưng tiếp tục thực hiện chặt chẽ các bước trong quy trình tuyển quân, bảo đảm dân chủ, công bằng, công khai, đúng luật. Là địa phương nhiều năm nay luôn vượt chỉ tiêu giao quân, xã Hợp Tiến đã có nhiều cách làm sáng tạo trong tuyển quân. 


Ông Trịnh Thế Hùng – Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến, huyện Đông Hưng: Hiện nay thanh niên hầu hết đi làm ăn xa hoặc đi làm trong các công ty, xí nghiệp. Để làm tốt công tác tuyển quân chúng tôi nắm chắc và xây dựng nguồn thanh niên trong độ tuổi. Sau khi có danh sách nguồn tuyển giao cho các cơ sở thôn vận động các gia đình gọi con em về khám tuyển. Việc phát huy dân chủ, công khai từ tổ, thôn, xóm bảo đảm đúng theo quy định sẽ tạo sự đồng thuận trong nhân dân.


Trong những ngày này, cấp ủy, chính quyền các địa phương và đoàn thể các cấp của huyện Đông Hưng tổ chức thăm hỏi động viên để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. 



Trung tá Trần Văn Trung – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Đông Hưng: Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới nên 100% tân binh sẽ đeo khẩu trang, hạn chế người đưa tiễn để đảm bảo tránh lây lan trong quá trình giao nhận quân. Ngoài ra chúng tôi đảm bảo sẵn sàng quân số bù đổi để phục vụ trong quá trình giao nhận quân năm 2020.

Theo đánh giá chất lượng tân binh của huyện Đông Hưng năm nay tương đối tốt. Các thanh niên lên đường nhập ngũ đều thể hiện quyết tâm cao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nỗ lực thi đua rèn đức, luyện tài, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. 

Với ý chí vững vàng, thanh niên Đông Hưng nhận thức rõ vai trò của mình tham gia nghĩa vụ quân sự để đóng góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ Tổ quốc và quyết tâm phát huy truyền thống của thế hệ đi trước ./.

Ninh Thanh 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...