Kiểm tra tình hình sản xuất và phòng chống dịch tại các địa phương và doanh nghiệp

Thứ 5, 06/02/2020 | 19:13:54
705 lượt xem

+ Chiều 6/2, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Kiểm tra tại xí nghiệp may Thái Hà; Công ty TNHH may Hưng Nhân; Công ty TNHH TAV và Công ty TNHH Minh Trí Việt Nam là 04 doanh nghiệp may, có số lượng người lao động lớn đồng thời cũng là những doanh nghiệp được tỉnh lựa chọn giao nhiệm vụ sản xuất khẩu trang phòng chống dịch bệnh, cho thấy đến thời điểm này các doanh nghiệp đều rất trách nhiệm, tích cực hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm tiến độ đề ra. 


Dự kiến chậm nhất đến thứ 5 tuần sau mỗi đơn vị sẽ hoàn thành việc sản xuất 200 nghìn khẩu trang theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình. 


Qua kiểm tra đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đồng thời lưu ý các doanh nghiệp phải thực hiện quy trình bắt buộc rửa tay đối với công nhân, người lao động trước khi vào làm việc. Bộ phận y tế của các doanh nghiệp trang bị thêm máy đo thân nhiệt chủ động kiểm soát tình hình. Khuyến khích doanh nghiệp trang bị cho người lao động dung dịch sát khuẩn, thuốc nhỏ mắt, mũi bảo vệ sức khỏe. 

Khi đóng gói sản phẩm khẩu trang cần niêm yết thông tin hướng dẫn người sử dụng giặt sạch khẩu trang trước khi dùng. Đề nghị lãnh đạo các công ty không chủ quan, lơ là mà phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng.

+ Sáng 6/2, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một số doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Phúc Khánh và huyện Vũ Thư.

Đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại công ty TNHH may Texhong, Công ty TNHH Sheng Fang tại khu công nghiệp Phúc Khánh, Công ty TNHH giày Victory tại huyện Vũ Thư. Đây là những doanh nghiệp có người lao động Trung Quốc mới trở lại làm việc sau tết nguyên đán. 

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các doanh nghiệp và người lao động phải thực hiện sự chỉ đạo của TW và của tỉnh về công tác phòng chống dịch. Đồng thời tuân thủ chặt chẽ sự hướng dẫn cả ngành Y tế trong việc phun thuốc tiêu độc khử trùng, giám sát sức khỏe thường xuyên cho người lao động. Thực hiện việc cách ly tất cả những người từ vùng dịch trở về, đặc biệt là những lao động Trung Quốc trở lại làm việc sau tết nguyên đán. Quá trình cách ly phải bố trí chỗ ăn, ở phù hợp theo quy định của ngành y tế. Rà soát lại những mối quan hệ của lao động từ vùng dịch trở về để chủ động phương án khoanh vùng khi có tình huống xấu xảy ra. 

Phó bí thư Tỉnh ủy mong muốn các doanh nghiệp xem đây là thiện chí, là sự quan tâm của tỉnh Thái Bình đối với sự phát triển chung của tỉnh cũng như của doanh nghiệp./.

+ Chiều 6/2, Đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất và phòng chống dịch tại Công ty cổ phần nước sạch Thái Bình, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Y dược Sao Mai đóng trên địa bàn Thành phố Thái Bình và Công ty TNHH HNP xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư.

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona. Các doanh nghiệp bình tĩnh nhưng không được chủ quan. Song song với việc giữ vững ổn định sản xuất là biện pháp phòng chống đạt hiệu quả. 

Trong đó đáng chú ý là phải thực hiện vệ sinh nhà xưởng và theo dõi kiểm tra sức khỏe của cán bộ, công nhân viên theo đúng khuyến cáo của ngành chuyên môn. Đồng thời cập nhật tình hình diễn biến của dịch bệnh để tuyên truyền cho người lao động hiểu và có những biện pháp tự bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân họ. Có như thế mới vừa bảo đảm an toàn dịch bệnh cũng như tập trung thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Cũng theo báo cáo của Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, tính đến ngày 5/2/2020 công ty TNHH Victory Việt Nam có 33 người Trung Quốc. Trong đó đang làm việc tại Việt Nam 26 người còn 7 người chưa sang làm việc. Công ty Long Hành Thiên Hạ trực thuộc Tập đoàn Victory Việt Nam có tổng số 40 người Trung Quốc. Trong đó đang làm việc tại Việt Nam 18 người, còn 22 người chưa sang làm việc. 

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Thái Bình cũng đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp thực hiện kế hoạch phòng chống dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ, phát hiện sớm, không để dịch lây lan nhằm đảm bảo sức an toàn khỏe cho cán bộ, đảng viên và người lao động. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp có lao động là người Trung Quốc chủ động mua máy đo thân nhiệt và kiểm tra hàng ngày. Đồng thời hướng dẫn công nhân sử dụng khẩu trang y tế trong khi làm việc và tham gia các hoạt động cộng đồng.

+ Chiều 6/2, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình đã đi Kiểm tra tình hình phòng chống dịch do chủng mới của virus Corona tại Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao MXP, Khu công nghiệp TBS Sông Trà và Công ty TNHH Yazaki.Tại các nơi kiểm tra,  đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: “Mỗi một nhân viên là một tuyên truyền viên tích cực trong việc phòng chống dịch tới người thân và cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhưng các doanh nghiệp vẫn phải đảm bảo tình hình sản xuất, kinh doanh đầy đủ, đảm bảo kế hoạch đã đề ra.”

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch của các doanh nghiệp và hi vọng rằng trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong công tác phòng ngừa dịch bệnh

+ Sáng 6/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại huyện Quỳnh Phụ và Đông Hưng.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình lưu ý các địa phương tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh Thái Bình về phòng, chống dịch bệnh; tránh tư tưởng chủ quan, lơ là. 

Đối với những nơi tập trung đông người như bệnh viện, chợ, di tích tâm linh ngoài việc vệ sinh phun thuốc khử trùng thì cần tuyên truyền để người dân nhận thức rõ mối nguy hiểm của dịch bệnh, qua đó nâng cao các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh. 

Đối với doanh nghiệp có yếu tố người nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc cần theo dõi, giám sát, cách ly và kiểm tra sức khỏe theo quy trình. Hệ thống y tế cơ sở chủ động rà soát cơ sở vật chất, thuốc men, con người và xây dựng kịch bản đối phó với dịch bệnh theo các cấp độ khác nhau.

Nhóm PV Thời sự

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...