Dập tắt những thông tin sai sự thật về virus Corona trên mạng xã hội

Thứ 3, 04/02/2020 | 19:38:05
544 lượt xem

"Phun thuốc ngừa dịch cúm lên bầu trời toàn quốc", "Bắc Ninh sẽ là ổ dịch lớn nhất cả nước"…"Nha Trang đã có rất nhiều người bị nhiễm virus".. tin tức nóng hổi, giật gân, nhưng thực chất đó chỉ là những thông tin bịa đặt do một số đối tượng tung lên mạng xã hội. Tại Thái Bình dù chưa phát hiện trường hợp nào đăng tải thông tin trên xuyên tạc song công tác đấu tranh, ngăn chặn các thông tin độc hại trên không gian mạng vẫn được Công an tỉnh Thái Bình đề cao cảnh giác.

Trong cuộc giao ban sáng 3/2, chủ đề đặc biệt quan tâm lúc này là tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra và công tác nhận diện, đấu tranh, ngăn chặn với các hành vi tung tin xấu độc trên không gian mạng.


Thượng tá Mai Thế Vinh - Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Bình: Rà soát trên tất cả các trang mạng để kịp thời phát hiện các thông tin xấu độc, tuyên truyền sai sự thật, gây ảnh hưởng đến tư tưởng quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh để kịp thời báo cáo và có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.


Các nguồn tin về dịch bệnh này đang là chủ đề nóng và xuất hiện hầu như trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội. Bên cạnh những nguồn thông tin chính thống thì vẫn có những thông tin thất thiệt gây hoang mang cho người dân.


Trung úy Trịnh Tuấn Cảnh - Cán bộ phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Bình: Đăng thông tin là phun thuốc trên bầu trời thì cơ quan chức năng đã đính chính lại là thông tin ấy hoàn toàn không đúng sự thật . Ngoài ra còn có nhiều phần tử xấu đối tượng cơ hội chính trị đăng thông tin sai sự thật, đối tượng bán hàng online muốn gây sự chú ý để câu like câu view, nên đăng các thông tin không chính xác liên quan đến số người chết, số người nhiễm…

Chỉ vì mục đích câu view, câu like, tăng lượng tương tác để bán được nhiều hàng, để nổi tiếng hơn mà nhiều đối tượng, tổ nhóm đã khiến cho tình hình phức tạp hơn. Mặc dù vậy thì mọi hành vi sai trái đều phải trả giá.

Thượng úy Nguyễn Thị Nhã - Cán bộ phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Bình: Có 1 số đối tượng là cơ sở của tổ chức khủng bố Việt Tân thường xuyên đăng tải những thông tin mang tính chất xuyên tác thông tin sai sự thật...



Vừa qua, công an các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Đắk Nông, Bà Rịa - Vũng Tàu…đã xử lý một loạt các đối tượng tung tin sai sự thật lên mạng xã hội trong đó có cả ca sĩ, diễn viên nổi tiếng nhằm cảnh cáo, răn đe chung.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...