Thành lập đội phản ứng nhanh với dịch bệnh cho virus Corona

Thứ 2, 03/02/2020 | 10:35:34
652 lượt xem

Để phát hiện, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh do virus corona gây ra, các đội phản ứng nhanh đang được thành lập trên toàn tỉnh. Mỗi đội có bác sĩ hồi sức cấp cứu, bác sĩ truyền nhiễm, thiết bị cấp cứu kèm theo.

Tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, ngay từ ngày 31/1, sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Y tế, 2 đội phản ứng nhanh sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona đã được thành lập. Mỗi đội gồm 10 thành viên là bác sĩ từ các khoa phòng. 


Bác sĩ CKI Đỗ Mạnh Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình : Mỗi đội cũng được tập huấn kiến thức về cấp cứu, về cộng đồng và xử lý truyền thông khi có dịch.. Chúng tôi đã chuẩn bị về cơ sở vật chất, phòng ốc cách ly, cũng như trang thiết bị bảo hộ, thuốc men, máy móc sẵn sàng nếu có dịch bệnh diễn ra ở bệnh viện.  


Hiện tất cả đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh đều đang thành lập các đội phản ứng nhanh, trong đó mỗi bệnh viện tuyến tỉnh thành lập tối thiểu 2 đội. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình thành lập 3 đội, mỗi huyện thành phố 3 đội. Các đội có nhiệm vụ thường trực sẵn sàng khi có thông tin về dịch bệnh, thu dung, điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm bệnh, hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới. 


Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Đội phản ứng nhanh của đơn vị y tế dự phòng thực hiện việc thu nhận thông tin từ các đầu mối, sau đó nếu có trường hợp cần xử lý thì phải nhanh chóng triển khai ở cộng đồng. Có đầy đủ phương tiện từ máy phun và nhân lực, bác sĩ điều tra lâm sàng, triển khai các hoạt động đồng bộ.           


Ngành y tế Thái Bình cũng thành lập riêng đội phản ứng nhanh bao gồm chuyên gia thuộc các lĩnh vực điều trị dự phòng và một số lĩnh vực chuyên môn khác, đáp ứng kịp thời trong trường hợp cần có sự phối hợp rộng rãi hơn để ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.     

Hà My


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...