Tước giấy phép kinh doanh các hiệu thuốc tăng giá khẩu trang

Chủ nhật, 02/02/2020 | 14:23:13
399 lượt xem

Hiệu thuốc nào tăng giá khẩu trang sẽ bị rút giấy phép kinh doanh. – Đó là quan điểm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại hội nghị trực tuyến toàn quốc giữa Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona và các tỉnh thành phố diễn ra vào sáng 1/2. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Tính đến hết ngày 31/1/2020, cả nước ghi nhận 153 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona, trong đó 6 trường hợp xác định mắc bệnh thì có 2 là người Trung Quốc, 4 trường hợp người Việt Nam đều có tiền sử đi từ TP Vũ Hán về và tiếp xúc với người bệnh. Tại Thái Bình, hệ thống giám sát đã theo dõi 4 trường hợp có nguy cơ mắc bệnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương thành lập ngay Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, cập nhật thường xuyên diễn biến dịch để điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp. Trong đó phải dự kiến về trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ, thuốc men và nhân lực. Các địa phương làm tốt công tác truyền thông để người dân nắm được tình hình dịch nhưng không hoang mang. Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành xử lý nghiêm những đối tượng phát tán tin không đúng sự thật về dịch bệnh và đầu cơ tích trữ tăng giá khẩu trang. Tổ chức phun phòng dịch tại các trường học, các cơ quan, đơn vị. Sở Y tế thực hiện nghiêm ngặt việc cách ly điều trị với những trường hợp nghi ngờ. Mỗi tỉnh Thành phố phải có ngay một đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...