Tiền Hải đảm bảo Tết không tiếng pháo

Thứ 4, 22/01/2020 | 20:22:45
417 lượt xem

Với quyết tâm cùng với cả tỉnh Thái Bình bước vào năm thứ 8 liên tiếp không có tiếng pháo nổ dịp trước , trong và sau tết Nguyên đán Canh tý 2020,công an huyện Tiền Hải cùng các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể. Trong đó lấy công tác tuyên truyền đến từng hộ dân, giáo xứ làm trọng tâm.

Để giảm thiểu những phức tạp về an ninh trật tự tại địa bàn xã Nam Trung, trong những ngày cuối năm, lực lượng công an Tiền Hải đã đến từng nhà vận động người dân và ký cam kết không đốt pháo nổ dịp Tết Nguyên đán. Bước đầu đã nhận được sự ủng hô, đồng tình của các hộ dân.

Chị Nguyễn Thị Hoa - thôn Đại Đồng xã Nam Trung Tiền Hải: Gia đình chúng tôi cũng được công an và chính quyền địa phương tuyên truyền và cho ký cam kết về việc không đốt pháo. Sau khi ký chúng tôi cũng xin hứa sẽ chấp hành đúng quy định của pháp luật.



Thiếu tá Bùi Công Định -Trưởng công an xã Nam Trung huyện Tiền Hải: thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Tiền Hải thì chúng tôi đã thành lập Ban chỉ đạo cùng tổ công tác bao gồm công an và trưởng các thôn để đến từng hộ dân tuyên truyền và vận động người dân ký cam kết không đốt pháo.

  

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng phối hợp với các giáo xứ, linh mục dành thời gian giảng đạo vào những ngày lễ tuyên truyền với giáo dân của mình nâng cao ý thức trong việc thực hiện Luật 14 và Nghị định 36. Từ những câu chuyện đời thường, những ví dụ thực tế của linh mục đã tạo ra sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức trong mỗi giáo dân.

Thượng úy Đỗ Thanh Hải- Đội trưởng đội ANTT công an huyện Tiền Hải: Công an huyện Tiền Hải đã xây dựng kế hoạch và thành lập các tổ công tác đi kiểm tra các xã nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết nguyên đán này.


Cùng với đó công an huyện đã in sao 35 băng đĩa tuyên truyền gửi xuống các xã, thị trấn; tuyên truyền lưu động, biểu dương những người tự giác giao nộp và các hình thức xử phạt khi vi phạm góp phần giáo dục, răn đe . Từ công tác tuyên truyền vận động, ngay trong tháng cao điểm, công an huyện Tiền Hải đã nhận 7,5 kg pháo các loại và 36 viên đạn AK do nhân dân tự giác giao nộp. 

Đài TTTH Tiền Hải

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...