Tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các doanh nghiệp sản xuất

Thứ 5, 16/01/2020 | 06:34:34
1,164 lượt xem

Tết nguyên đán Canh Tý đang đến gần cũng là thời điểm nhiều doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ sản xuất, kinh doanh hoàn thành kế hoạch trước tết. Đây cũng là lúc công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) dễ bị các doanh nghiệp lơ là, bỏ sót. Vì vậy, phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, công an tỉnh Thái Bình tăng cường công tác kiểm tra tại các doanh nghiệp.

Lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, công an tỉnh tập trung kiểm tra các doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Qua kiểm tra, các doanh nghiệp đã chủ động ngăn ngừa sự cố cháy, nổ ngay từ ban đầu bằng việc chủ động ban hành nội quy an toàn PCCC và thành lập các đội PCCC, phản ứng nhanh. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư lắp đặt hệ thống báo cháy tự động và hệ thống camera quan sát 24/24h để xử lý các sự cố xảy ra. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng cũng phát hiện và yêu cầu 1 số cơ sở khắc phục các sai sót như: Hệ thống điện không đảm bảo dễ bị chập cháy, sự cố. Khu vực để hàng hóa dễ cháy không được cách ly riêng biệt rất dễ phát sinh cháy trong quá trình vận hành sản xuất. Đồng thời, đoàn hướng dẫn các doanh nghiệp 1 số kỹ năng trong xử lý các tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ tại đơn vị.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...