Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra vụ cháy chợ Đề Thám

Thứ 4, 15/01/2020 | 10:37:47
716 lượt xem

Vào lúc 21 giờ đêm 14/1/2020 đã xảy ra cháy tại một số ki ốt chợ Đề Thám, Phường Đề Thám, thành phố Thái Bình. Ngay sau khi phát hiện cháy người dân đã báo cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy( PCCC) Công an tỉnh đến triển khai công tác chữa cháy. Sáng 15/1, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường thăm hỏi, động viên tiểu thương bị thiệt hại và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Chợ Đề Thám bị cháy vào lúc 21 giờ, ngày 14/1/2020. Ngọn lửa bắt đầu bốc cháy ở ki ốt số 14, do bà Lại Thị Huê làm chủ. Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đến triển khai công tác chữa cháy, sau 20 phút lực lượng chữa cháy đã xử lý xong đám cháy.

 Tuy nhiên đến khoảng 22 giờ, đám cháy mới lại bùng phát tại khu bán vàng mã bên trong chợ, ngọn lửa bốc lên dữ dội. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng đã làm cho 41 ki ốt bị cháy rụi.  Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. 

Kiểm tra thực tế hiện trường xảy ra vụ cháy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các lực lượng tại chỗ tiếp tục xử lý, không để bùng phát trở lại các đám cháy. Thu dọn đồ đạc, đặc biệt là những hàng hóa, vật dụng dễ cháy, đồng thời phải kiểm soát đường điện để khi người dân quay lại bảo đảm an toàn. Lực lượng công an phải tập trung tìm ra nguyên nhân xảy ra cháy, xác định thiệt hại, xử lý nghiêm trách nhiệm của các cá nhân liên quan nhất là người đứng đầu, trên cơ sở đó có biện pháp chấn chỉnh công tác PCCC trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là tại các chợ dân sinh. 

Video: 11520_ODIEN1.mp4

Trước mắt, phải tập trung lực lượng giúp bà con thu dọn vệ sinh sạch sẽ khu vực xảy ra cháy để sớm ổn định đời sống cho bà con tiểu thương. Có hàng rào ngăn cách với khu vực bị cháy để các tiểu thương khác tiếp tục hoạt động kinh doanh buôn bán bình thường. 

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là bài học để các ngành chức năng, trước hết là Ban quản lý các chợ cần quản lý chặt chẽ các hoạt động kinh doanh buôn bán. Nâng cao nhận thức của các hộ kinh doanh trong việc phòng chống cháy nổ.

Cũng trong sáng 15/1, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra tại chợ Bo. Đồng chí nghiêm khắc phê bình Ban quản lý chợ này chưa làm tốt công tác quản lý, để xảy ra tình trạng lấn chiếm các lối ra vào, lối thoát hiểm. 

 

Đồng chí yêu cầu, ngay trong sáng 15/1, Ban quản lý các chợ phải giải phóng tất cả các lối thoát hiểm của chợ. Kiên quyết xử lý những điểm vi phạm về an toàn phòng chống cháy, như: đấu nối điện trái phép, bày bán hàng hóa không đúng quy định, để vật liệu dễ bắt cháy sát với các đường dây điện. Nếu cá nhân nào cố tình vi phạm sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...