Trung Quốc phóng tên lửa Trường Chinh-5

Thứ 7, 28/12/2019 | 18:07:43
349 lượt xem

Tối qua 27/12, Trung Quốc đã phóng tên lửa Trường Chinh-5 thứ 3, mang theo vệ tinh viễn thông tân tiến nhất và có trọng lượng lớn nhất của nước này. Đây cũng là lần phóng tên lửa Trường Chinh - 5 thứ ba trong 3 năm qua.

Vụ phóng được thực hiện tại Trung tâm Phóng vệ tinh Văn Xương ở phía Nam tỉnh Hải Nam vào tối 27/12 theo giờ địa phương. Tên lửa Trường Chinh-5 mang theo vệ tinh thí nghiệm công nghệ Thực tiễn – 20, nặng hơn 8 tấn. Vệ tinh này đã đi vào quỹ đạo thành công sau hơn 37 phút. Đây cũng là vệ tinh viễn thông tân tiến nhất và có trọng lượng lớn nhất của Trung Quốc.

Những năm gần đây, Trung Quốc đã coi chương trình không gian là ưu tiên hàng đầu trong cuộc đua nhằm bắt kịp Mỹ và trở thành một cường quốc không gian vào năm 2030.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...