Án mạng từ mâu thuẫn gia đình

Thứ 7, 23/11/2019 | 09:29:17
385 lượt xem

Ngày 20/11 vừa qua, trên địa bàn xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy xảy ra vụ án mạng hết sức nghiêm trọng. Chỉ vì mâu thuẫn gia đình, đối tượng Vũ Đức Bộ đã cầm dao đâm chết mẹ vợ của mình.

Theo công an huyện Thái Thụy: buổi sáng ngày 20/11, Vũ Đức Bộ, sinh năm 1989, trú tại thôn Các Đông, xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy đã đến nhà mẹ vợ của mình là bà Nguyễn Thị Hợi, sinh năm 1971, ở thôn Hổ Đội 2, xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy. Tại đây, Bộ đã dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào bà Hợi. Sau đó đối tượng này đã bỏ xác bà Hợi vào bể nước mưa của nhà nạn nhân để phi tang. 

Thiếu tá Đỗ Ngọc Lễ - Phó trưởng công an huyện Thái Thụy: Khi nhận được tin báo của công an xã Thụy Lương, công an huyện chúng tôi đã có mặt ngay tại hiện trường để điều tra vụ việc. Qua xác minh chúng tôi xác định Vũ Đức Bộ là nghi can số 1. Và trong quá trình khai nhận Bộ đã thừa nhận hành vi của mình. Đối tượng này đã dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào mặt, cổ, đầu và bụng bà Hợi. Hiện chúng tôi đang tiếp tục phối hợp với công an tỉnh mở rộng điều tra.



Qua tìm hiểu của phóng viên, được biết Bộ có 1 vợ và 2 con nhỏ. Đối tượng là người nghiện ma túy, không có công ăn việc làm ổn định và đặc biệt đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Bản thân Bộ trước đây cùng vợ có 1 thời gian làm việc trên Hà Nội. Thế nhưng, Bộ đã bị đuổi việc và về xã Thái Thượng sống với mẹ đẻ. Đáng chú ý: Trước khi xảy ra vụ việc, Bộ có mâu thuẫn sâu sắc với vợ và gia đình nhà vợ. Đối tượng đã từng đe dọa sẽ giết bà Hợi. 

Ông Phạm Văn Xuyên - Trưởng công an xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy: Khi chúng tôi nhận được thông báo bắt đối tượng Bộ, anh em công an xã đã rà soát nhà đối tượng và tuyên truyền để Bộ hợp tác cùng anh em công an xã về trụ sở xã làm việc. Đây là vụ việc rất nghiêm trọng mà có hung thủ là người trong xã. Vì vậy chúng tôi tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, tuyên truyền để người dân không hoang mang, lo lắng.



Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sau đó đã bàn giao thi thể bà Hợi cho gia đình. Nạn nhân đã được mai táng ở nghĩa trang quê nhà. Vùng quê nơi đây yên bình bỗng bàng hoàng trước vụ án mạng với tính chất rất nghiêm trọng và dã man. 

Ông Nguyễn Tiến Khoa - thôn Hổ Đội 2, xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy: Tôi sống gần nhà bà Hợi. Vụ việc này quả thật rất là bàng hoàng. Chúng tôi không ngờ mâu thuẫn thế nào để vụ việc này nghiêm trọng vậy. Chỉ mong cơ quan công an sớm điều tra và trừng trị kẻ thủ ác trước pháp luật.




Ông Lê Công Quyên - Chủ tịch UBND xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy: Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền xã đã phối hợp với cơ quan công an giải quyết các vụ việc liên quan đến vụ án. Đồng thời chúng tôi cũng động viên, hỗ trợ người nhà bà Hợi lo chi phí mai táng cho nạn nhân và tuyên truyền để bà con không quá hoang mang, ổn định tình hình cơ sở.


Từ vụ việc trên có thể thấy nhiều vụ án mạng nghiêm trọng xuất phát từ những mâu thuẫn rất nhỏ. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho mọi người, giải quyết mọi mâu thuẫn phải dựa trên các quy định của pháp luật.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...