EU nhất trí 13 dự án quốc phòng mới

Thứ 4, 13/11/2019 | 14:25:32
336 lượt xem

Trong nỗ lực nhằm phát triển thêm vũ khí độc lập với Mỹ, EU hôm qua đã nhất trí 13 dự án quốc phòng mới sẽ được thực hiện trong khuôn khổ Cấu trúc hợp tác quốc phòng thường trực của EU. Quyết định này đưa số lượng dự án hiện tại lên tổng số 47.

Theo kế hoạch được các Bộ trưởng Quốc phòng EU nhất trí tại Brussels, các nước thành viên sẽ bắt đầu dự án phát triển tàu tuần tra mới, vũ khí điện tử gây nhiễu dành cho máy bay và công nghệ theo dấu tên lửa đạn đạo. Những dự án này với mục đích tăng cường hợp tác trong EU và củng cố năng lực trên biển, trên không và trong vũ trụ.

Những dự án này nằm trong số 47 dự án quốc phòng mà EU đã đang và sẽ triển khai trong khuôn khổ thỏa thuận mà Pháp, Đức và 23 nước thành viên EU khác đã ký kết cuối năm 2017 nhằm cấp ngân sách, phát triển và triển khai lực lượng vũ trang, sau khi Anh quyết định rời EU.

Dù có tới 22 nước thành viên EU nằm trong NATO, song Brussels vẫn hy vọng có thể thiết lập 1 ngân sách khí tài trị giá nhiều tỷ euro kể từ năm 2021, trong đó đòi hỏi các nước thành viên EU hợp tác thiết kế và sản xuất vũ khí. Pháp hiện tham gia tới 60% trong 47 dự án quốc phòng và phát triển vũ khí của EU.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...