Công an Đông Hưng đảm bảo an ninh trật tự cuối năm

Thứ 6, 08/11/2019 | 15:37:46
859 lượt xem

Đông Hưng là huyện giáp ranh với thành phố Thái Bình và có mạng lưới giao thông dày đặc, đan xen nên rất phức tạp về tình hình an ninh trật tự, nhất là thời điểm cuối năm. Vì vậy, lực lượng công an huyện đang đẩy mạnh các giải pháp trong đấu tranh trấn áp các đối tượng tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo công an huyện Đông Hưng: Thời điểm cuối năm, các vụ việc liên quan đến trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích có dấu hiệu gia tăng và diễn biến rất phức tạp.  Lý giải cho vấn đề này, lãnh đạo công an huyện cho biết thêm: Thời điểm cuối năm thường xảy ra các buổi liên hoan, tiệc tùng và tụ tập nên rất dễ phát sinh các mâu thuẫn cá nhân dẫn đến tranh chấp, ẩu đả, thậm chí nghiêm trọng hơn là giết người. Đặc biệt các vụ việc có tính chất ngày càng manh động và liều lĩnh. 

Thượng tá Hoàng Minh Dũng - Phó trưởng công an huyện Đông Hưng: Trước tình hình trên, lực lượng công an huyện đã tăng cường các giải pháp, nhất là 4 chuyên đề đảm bảo an ninh trật tự từ nay đến cuối năm và tết Nguyên đán. Chúng tôi xác định rõ, cần phải cương quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm ngay từ cơ sở. Nhất là các đối tượng hoạt động theo kiểu xã hội đen, gây bức xúc trong nhân dân. 


Từ đầu năm đến nay, công an huyện Đông Hưng đã điều tra, triệt phá 125 vụ phạm pháp hình sự. Trong đó chủ yếu là tội phạm về trộm cắp, cờ bạc, cố ý gây thương tích và tội phạm về ma túy. Đặc biệt thời điểm cuối năm, tội phạm về ma túy diễn biến rất phức tạp. Do Đông Hưng có nhiều tuyến quốc lộ huyết mạch chạy qua như QL10, QL39 là địa bàn trung chuyển ma túy và hàng hóa vi phạm của các đối tượng tội phạm. Tính từ đầu năm đến nay, đội cảnh sát hình sự và đội cảnh sát về ma túy đã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông vây bắt gần 10 vụ vận chuyển hàng cấm và ma túy vào địa bàn. 

Đại úy Lê Hữu Mạnh - Đội phó đội cảnh sát giao thông, công an huyện Đông Hưng: Khi chúng tôi nhận được tin báo tội phạm, phối hợp truy bắt, nhiều đối tượng chống trả rất quyết liệt, sử dụng cả vũ khí nóng hòng trốn thoát khi bị truy đuổi. Anh em chúng tôi xác định rõ: phải phối hợp thật đồng bộ với các tổ đội, có kế hoạch và tác chiến thật nhuần nhuyễn để khi phát hiện đối tượng có thể khống chế kịp thời và truy bắt đúng đối tượng tội phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.




Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn những tháng cuối năm và tết nguyên đán Canh Tý, công an huyện Đông Hưng tiếp tục chủ động nắm tình hình, đấu tranh với các đối tượng tội phạm, tập trung ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Phát huy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, nhân rộng các điển hình tiên tiến và nâng cao tin báo tố giác tội phạm. Sẵn sàng xử lý kịp thời các điểm nóng ngay từ cơ sở, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...