Công an Hà Nội cảnh báo tình trạng trộm cắp tại các điểm xe buýt

Chủ nhật, 03/11/2019 | 16:16:58
1,076 lượt xem

Công an TP Hà Nội vừa có cảnh báo tình trạng trộm cắp, móc túi tại tại các điểm dừng, đỗ đón, trả khách, và trên xe buýt. Các đối tượng này thường có nhiều tiền án, tiền sự, hoạt động chuyên nghiệp, nghiện hút, sống lang thang. Một số đối tượng đã bị nhiễm HIV/AIDS nên hoạt động manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lại lực lượng Công an khi bị phát hiện bắt giữ.


Theo thống kê, rà soát của Công an thành phố Hà Nội, trên toàn thành phố có 4 điểm trung chuyển xe buýt, điểm dừng đón, trả khách và 4 tuyến xe buýt phức tạp về tình hình trộm cắp tài sản. Phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này thường hoạt động theo ổ nhóm, phân công từ 2 đến 3 đối tượng lên các xe buýt đông hành khách; khi phát hiện hành khách trên xe sơ hở tài sản, các đối tượng sẽ áp sát, tạo cớ chen lấn và che chắn để trộm cắp tài sản. 

Trước những phương thức, thủ đoạn phạm tội nói trên, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác và có các biện pháp tự phòng ngừa, hạn chế tối đa các nguyên nhân, điều kiện mà các đối tượng có thể lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội và sẵn sàng ứng phó trong từng trường hợp. 

Cụ thể khi phát hiện thấy có đối tượng nghi vấn hoặc thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, người dân nên gọi điện đến đường dây nóng 113 hoặc 0977.778.189 và báo ngay cho lái, phụ xe buýt để trình báo cơ quan Công an kịp thời xử lý./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...