Thái Thụy đảm bảo an ninh trật tự dịp cuối năm

Thứ 6, 01/11/2019 | 16:56:35
1,114 lượt xem

Thông tin từ công an huyện Thái Thụy cho biết: từ nhiều năm nay, cứ bắt đầu bước vào những tháng cuối năm và tết nguyên đán, trên địa bàn thường xảy ra nhiều vụ trọng án. Điển hình như trong năm nay, chỉ từ ngày 16 – 19.10 trên địa bàn huyện đã liên tiếp xảy ra 2 vụ án nghiêm trọng.

Theo đó, vụ thứ nhất xảy ra vào tối 16.10, chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Văn Phú, trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy đã dùng súng hoa cải bắn nhiều phát vào Trần Văn Phú, trú tại xã Thái An. Hậu quả, Trần Văn Phú tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngay sau đó, vào tối ngày 19.10, đối tượng Giang Văn Hiền, trú tại xã Thái Hòa đột nhập vào nhà bà Bùi Thị Dòn ở cùng thôn, dùng giẻ nhét vào miệng bà Dòn, khống chế, đe dọa và lấy đi số tiền hơn 2,3 triệu đồng. Có thể nhận thấy, đặc điểm chung của 2 vụ án này là các đối tượng hết sức liều lĩnh và manh động với thủ đoạn ra tay rất tàn ác và mất hết nhân tính. 

Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh - Trưởng công an huyện Thái Thụy: Hiện 2 vụ án này chúng tôi đã khởi tố và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Bên cạnh đó, công an huyện đang triển khai một loạt các giải pháp ra quân trấn áp các đối tượng phạm tội. Đồng thời chúng tôi đã cử công an chính quy về địa bàn các xã nắm tình hình, kịp thời xử lý mọi tình huống phát sinh, ổn định tình hình ngay từ cơ sở.




Đây chỉ là 2 trong số gần 100 vụ phạm tội mà công an huyện Thái Thụy đã điều tra, triệt phá trong 10 tháng qua. Nhìn vào các vụ án có thể thấy, nổi cộm nhất vẫn là các vụ liên quan đến cờ bạc và trộm cắp, cướp giật với 40 vụ. Tiếp đến là buôn bán tàng trữ trái phép chất ma túy 43 vụ. 

Theo công an huyện Thái Thụy: những tháng cuối năm, các vụ liên quan đến cờ bạc, trộm cắp và cướp giật có dấu hiệu gia tăng với tính chất nghiêm trọng hơn, liều lĩnh và manh động. Vì vậy, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện thì biện pháp chủ động ngăn ngừa các hành vi vi phạm được đơn vị đặt lên hàng đầu. Công an huyện phối hợp với công an các xã, thị trấn tiến hành rà soát, lập danh sách các đối tượng khả nghi, đã có tiền án, tiền sự để đưa vào diện quản lý nghiệp vụ. Huy động 100% cán bộ, chiến sĩ và các phương tiện nghiệp vụ, đảm bảo trực chiến 24/24. Chủ động nắm tình hình để phát hiện, kịp thời tấn công trấn áp và triệt phá các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn. 

Đại úy Nguyễn Văn Hải - Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự, công an huyện Thái Thụy: Bên cạnh việc tăng cường ra quân trấn áp các đối tượng tội phạm thì chúng tôi cũng khuyến cáo người dân cần đề phòng cẩn thận tình trạng trộm cắp, nhất là thời điểm cuối năm sẽ diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, người dân khi đi ra đường cần bảo quản cẩn thận tài sản cá nhân, tránh để các đối tượng lợi dụng sơ hở cướp giật tài sản người đi đường. Chúng tôi đã phân công anh em chiến sỹ nắm địa bàn thật chắc và sẽ phối hợp điều tra, xử lý ngay các đối tượng khi có hành vi phạm tội.





Là 1 địa phương giáp với thị trấn Diêm Điền có nhiều tuyến đường quan trọng và địa bàn trải rộng gần 1.000ha nên xã Thụy Liên là địa bàn trọng điểm, được lực lượng chức năng và chính quyền địa phương chú trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. 

Ông Vũ Thành Quang - chủ tịch UBND xã Thụy Liên, Thái Thụy: Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng công an xã và đội an ninh tự quản các thôn phải thường xuyên liên lạc với công an huyện nắm thật chắc địa bàn đã phân công để quản lý, tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật. Đảm bảo an ninh trật tự những tháng cuối năm và tết Nguyên đán sắp tới. 



Để đảm bảo an ninh trật tự những tháng cuối năm và tết nguyên đán sắp tới thì ngoài nỗ lực của lực lượng chức năng, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong chấp hành pháp luật. Khi phát hiện các hành vi vi phạm cần báo ngay đến chính quyền địa phương và lực lượng chức năng để điều tra xử lý.

 Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...