Cần xử lý nghiêm các hành vi trộm cắp nước sạch

Thứ 7, 05/10/2019 | 06:50:35
613 lượt xem

Thất thoát trên 45% lượng nước sạch khi cung cấp đến các nhà dân. Trong đó đa phần là các hành vi đấu nối, trộm nước sạch. Đây là thực trạng đang diễn ra tại nhà máy nước sạch Đống Năm, Cụm công nghiệp Xuân Quang, huyện Đông Hưng.

Nhà máy nước sạch Đống Năm hiện cung cấp nước sạch cho nhân dân 6 xã của huyện Đông Hưng là: Đông Động, Đông Xuân, Đông Quang, Đông Vinh, Đông Các và xã Đông Hà. Trao đổi với phóng viên, đại diện nhà máy cho biết: từ khi đi vào hoạt động năm 2014 đến nay, nhà máy đã phát hiện được hơn 50 vụ đấu nối sai quy định và trộm nước sạch ở các hộ dân trên địa bàn nhà máy cung cấp. Thủ đoạn chính các đối tượng sử dụng là đấu nối vào đường ống nước sạch trước đồng hồ. 

Thậm chí nhiều đối tượng còn vô hiệu hóa đồng hồ bằng cách chọc kim xuyên vào bề mặt đồng hồ hay đặt nam châm lên bề mặt để đồng hồ quay chậm. Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy. Vì vậy, chính quyền địa phương và các ban ngành chức năng cần phối hợp với các nhà máy nước sạch, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi trộm cắp nước sạch hiện nay. 

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...