4/10 - Ngày toàn dân Phòng cháy chữa cháy

Thứ 6, 04/10/2019 | 10:19:20
540 lượt xem

4/10 là Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy. Hoạt động này được tổ chức hàng năm, nhằm nâng cao ý thức, huy động đông đảo người dân tham gia vào các hoạt động thiết thực về phòng cháy chữa cháy. Bởi công tác phòng ngừa và đối phó với hỏa hoạn là trách nhiệm của toàn dân, chứ không phải của riêng một đơn vị, tổ chức nào.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, trên toàn quốc xảy ra 3059 vụ cháy, khiến 75 người thiệt mạng, 99 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 1200 tỷ đồng. Cũng trong thời gian đó, cả nước xảy ra 16 vụ nổ, làm chết 6 người, bị thương 15 người, thiệt hại về tài sản từ các vụ nổ xấp xỉ 400 triệu đồng. 

Đặc biệt, thời gian qua, có những vụ cháy để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, có thể kể đến như các vụ cháy rừng vào cuối tháng 6 đầu tháng 7 tại Hà Tĩnh, vụ cháy nhà xưởng tại phường Trung Văn, Hà Nội làm 8 người tử vong, trong đó có 4 người cùng một gia đình. Và mới đây nhất là vụ cháy ở Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông vào ngày 28/8/2019. Vụ cháy này gây thiệt hại về tài sản khoảng 150 tỷ đồng, nguy hiểm hơn chất độc phát tán ra từ đám cháy làm gây ô nhiễm không khí và nguồn nước xung quanh nhà máy. Hơn một nửa số vụ cháy là do sự cố hệ thống điện và thiết bị điện. Tiếp đó là do sơ suất của người dân trong sử dụng lửa, xăng dầu, khí đốt và hóa chất.

Tình hình cháy diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng về cả số vụ và thiệt hại do cháy gây ra. Để ngày 04/10/2019 “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy” thực sự có ý nghĩa và đi vào cuộc sống thì mỗi cơ quan, gia đình và các cá nhân phải tích cực tham gia vào công tác này để công tác Phòng cháy và chữa cháy được thực hiện thường xuyên, liên tục chứ không chỉ ngày 4/10 hay tháng 10 hàng năm. Từ đó, mới bảo vệ được thành quả của đất nước, bảo vệ được tính mạng và tài sản của chính mỗi người dân.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...