Các nước kêu gọi giải pháp hòa bình cho vùng Vịnh

Thứ 6, 20/09/2019 | 10:24:44
417 lượt xem

Trước những lo ngại về khả năng xảy ra xung đột trong vùng Vịnh sau vụ tấn công vào các nhà máy lọc dầu của A-rập Xê-út, ngày 19/9, các nước tiếp tục kêu gọi tìm giải pháp ngoại giao song song với tiến trình điều tra khách quan minh bạch.

Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp cảnh báo rằng những lời buộc tội vô căn cứ đối với Iran liên quan tới các cuộc tấn công đã gây ra căng thẳng, đồng thời kêu gọi tất cả các nước trong vùng Vịnh bắt đầu các cuộc đàm phán và thực hiện các biện pháp ngăn chặn tái diễn một tình huống tương tự trong khu vực.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng kêu gọi cần có một cuộc điều tra khách quan, toàn diện và công khai về các vụ tấn công vừa qua. 

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mai Pôm-pê-ô cho biết Mỹ muốn "một giải pháp hòa bình" cho cuộc khủng hoảng sau vụ tấn  công. Tuy nhiên, theo nhà ngoại giao Mỹ, nước này vẫn đang cố gắng xây dựng một liên minh để cản trở Iran, và cho biết sẽ có thêm các biện pháp kinh tế đối với Iran, bất chấp việc Tehran bác bỏ cáo buộc có liên quan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...