Sơ kết xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009-2019

Thứ 5, 19/09/2019 | 10:19:30
362 lượt xem

Sáng 19-9, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị sơ kết xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009 – 2019 nhằm đánh giá những kết quả đạt được, đề ra phương hướng nhiệm vụ, chủ trương và giải pháp thực hiện trong những năm tiếp theo. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có Thiếu tướng Đỗ Phương Thuấn - Phó Tư lệnh Quân khu 3; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo đoàn ĐBQH tỉnh.

10 năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả đường lối, quan điểm của Đảng, luật pháp của Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân về quốc phòng có chuyển biến rõ nét. Cơ chế, nguyên tắc lãnh đạo, chỉ huy trong xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ được giữ vững. Tốc độ phát triển kinh tế khá so với các địa phương trong khu vực, đáp ứng được nhu cầu xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Tiềm lực và thế trận quốc phòng được tăng cường, niềm tin của nhân dân với Đảng, với chế độ được củng cố. Sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được đồng thuận và phát huy. Ổn định chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng vững chắc, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Các hoạt động Ngày hội quốc phòng toàn dân, Ngày biên phòng toàn dân được tổ chức triển khai thực hiện chặt chẽ, thu hút được sự tham gia của đông đảo các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009 – 2019, phân tích những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, đồng thời đề xuất một số giải pháp xây dựng nền quốc phòng toàn dân những năm tiếp theo./.

Thông tin về hội nghị sẽ tiếp tục được cập nhật trên thaibinhtv.vn. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...